posttoday

ลองขับ Camry Hybrid รถหรู รักโลก

09 พฤษภาคม 2555

สัมผัสความแรง 205 แรงม้า กับรถธงรุ่นล่าสุดของโตโยต้า Camry Hybrid

โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด คือรถยนต์ที่บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย คาดหวังว่าจะใช้ความเหนือชั้นของเทคโนโลยี เครื่องยนต์ไฮบริด ครองความเป็นเจ้าตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลาง และต่อไปนี้คือ ผลการลองขับ Camry Hybrid จากโตโยต้า

โดย ... พลพัต สาเลยยกานนท์

ลองขับ Camry Hybrid รถหรู รักโลก โตโยต้า Camry Hybrid

เมื่อวันที่ 3 – 4 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย พาคณะสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ ของเจ้า คัมรี ไฮบริด ใหม่ บนเส้นทาง กรุงเทพ- เกาะช้าง

เริ่มต้นเดินสำรวจรอบคันเรียกได้ว่า การดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ด้านหน้า – หลัง ดูแล้วให้อารมณ์ความรู้สึกแบบสปอร์ตที่เพิ่มความดุดันขึ้นกว่าเก่า แต่ยังคงเอกลักษณ์ ความเรียบหรู ด้วยความเป็นรถตระกูลซีดาน 4 ประตู ระดับ Hi-End

ลองขับ Camry Hybrid รถหรู รักโลก

 ความโดดเด่นภายนอกที่ให้อารมณ์ที่ดุดัน มาจากชุดแต่งรอบคันสไตล์สปอร์ตเต็มสูบ ที่มาพร้อมสัญลักษณ์ โตโยต้า (สีฟ้า) พิเศษเฉพาะรุ่นไฮบริด และการออกแบบพิเศษที่เน้นช่วยในการปรับไหลของอากาศตามหลักอากาศพลศาสตร์ ด้วย แอร์โรไดนามิก ฟิน สร้างกระแสลมหมุนข้างตัวรถเพื่อลดแรงต้านอากาศและการแกว่งตัวของรถ

เปิดประตูก้าวขึ้นไปนั่งในตำแหน่ง พลขับ ไล่สายตาไปทั่วห้องโดยสาร พูดได้คำเดียวเลยว่า คัมรี ไฮบริด ใหม่ นี้ ถูกออกแบบมาเอาใจผู้บริหารจริงๆ ด้วยการควบคุมระบบทุกอย่างเป็นไฟฟ้าทั้งหมด  สะดวกกับการใช้งาน สำหรับการวางตำแหน่งควบคุมปุ่มกดต่างๆ เช่น ปุ่ม Push Start พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น คอลโซลกลางและชุดควบคุมระบบแอร์ และ ระบบเครื่องเสียงบนคอลโซลหน้า เบาะนั่งปรับไฟฟ้าทั้งคัน และ ม่านบังแดดไฟฟ้า กระจกหลัง และอื่นๆอีกมากมาย

ลองขับ Camry Hybrid รถหรู รักโลก

ระหว่างรอล้อหมุน ลองใช้งานระบบต่างๆไปเพลินๆ  ระบบเครื่องเสียงที่ โตโยต้า ให้มาใน คัมรี ไฮบริด ใหม่นี้ มาพร้อมระบบนำทาง Navigator และจัดเต็มความสนุกไปด้วย จอ ทัชสกรีน ดีวีดี สามารถเล่นได้ทุกอย่างในโลก ตั้งแต่ DVD MP3 CD-R CD-RW Audio CD วิทยุ FM-AM ไม่เท่านั้น

ยังมีช่องต่อ USB iPod AUX ให้สำหรับคอเทคโนโลยีทุกชนิดได้เชื่อมต่อความสนุกจาก เทคโนโลยี บนสมาร์ทโฟน เข้ามาสู่ เจ้า คัมรี ไฮบริด นี้ และหลังจากเชื่อมต่อได้แล้ว ลองหมุนปุ่ม Volume ทดสอบพลังเสียงความกระหึ่ม ของลำโพง JBL 10 ตำแหน่ง พร้อมระบบเสียงรอบทิศทาง 5.1 Channel Surround ที่ให้เสียงคมชัดมากตลอดการเดินทาง ... สุดๆ ไปเลย ...

ลองขับ Camry Hybrid รถหรู รักโลก

จากนั้นเริ่มสตาร์ทความสนุก ไปกับเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร (205 แรงม้า) ที่ทำงานควบคู่ไปกับ มอเตอร์ไฟฟ้า ที่ได้พัฒนาให้มีขนาดเล็กลงและน้ำหนักเบา แต่สามารถประสานพลังได้ดีกับเครื่องยนต์ที่มีขนาดสูงขึ้น นอกจากนี้ แบตเตอรี่ไฮบริด ของเจ้า คัมรี ไฮบริด ใหม่ นี้ ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบา และ ทนกว่าเก่า พร้อมการออกแบบการจัดวางใหม่เพิ่มพื้นที่วางของท้ายรถได้มากขึ้น

ลองขับ Camry Hybrid รถหรู รักโลก มาตรวัดแสนสวย

ล้อหมุนออกจากในเมือง เส้นทางขับขี่ชีวิตประจำวัน เรื่อยๆมาเรียงๆ ให้ได้วอร์มๆ ทดลองพวงมาลัย ที่เบาสบายด้วยความเร็วต่ำ และความที่เป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า (EPS) ที่ทำงานได้อย่างแม่นยำและหนักขึ้นเมื่อใช้ความเร็วสูง ... จะรูปแบบไหนรถคันนี้ คำนวณ ให้หมด ...

ลองขับ Camry Hybrid รถหรู รักโลก ภายในกว้างขวาง

หลังจากทำความรู้จักกันอย่างพอสมควร ก็เริ่มเข้าสู่บนมอเตอร์เวย์  ให้ได้ลองขุมพลัง 205 แรงม้า เริ่มกดคันเร่งหนักขึ้น การตอบสนองของคันเร่งค่อนข้างทำงานได้ดีประสานกับระบบเกียร์ (ECVT) เรียกได้ว่าแรงมาตามเท้า แต่พอเข้าสู่ช่วงจังหวะเร่งแซงแบบกดเต็มๆ บางจังหวะจะรู้สึกพอกดไปแล้วจะเกิดอาการหยุดคิดสักนิดแล้วรอบถึงจะมา ... แต่โดยรวมโอเค ผ่าน!

มาถึงระบบช่วงล่าง ที่ คัมรี ไฮบริด ใหม่ นี้ พัฒนามาให้มีความเกาะถนนมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ต้องแลกมาด้วยการรับรู้แรงสั่นสะเทือนที่มากขึ้นเล็กน้อย ... ไม่น่าเกลียด ... แต่เกาะถนนรวมถึงสร้างความมั่นใจในการขับขี่และขับสนุกมากยิ่งขึ้น พร้อมระบบความปลอดภัยด้วยอักษรภาษาอังกฤษ 3 หลัง เช่น ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ที่ทำงานร่วมกันกับ (EPS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAC) ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) อุ่นใจจริงๆ

คราวนี้ ถึงคราวเปลี่ยน พลขับ แล้วจำลองตัวเองเป็นผู้บริหาร นั่งด้านหลังบ้าง

พอหย่อนตัวลงนั่ง ก็เหลือบไปเห็น ที่พักแขนเบาหลังพับได้พร้อมสวิตช์ควบคุม สั่งการแบบผู้บริหาร สามารถควบคุม ระบบปรับอากาศด้านหลัง ระบบเครื่องเสียง ม่านบังแดดด้านหลัง และ ระดับการปรับเอนของเบาะหลัง ซึ่งตรงนี้ ชอบมาก เพราะในตำแหน่งนี้ก็สามารถสั่งการระบบต่างๆในรถได้เช่นเดียวกับตำแหน่งด้านหน้า

ลองขับ Camry Hybrid รถหรู รักโลก ที่พักแขนพร้อมสวิตช์ควบคุม

พร้อมกันนี้ ยังเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยของ ผู้บริหาร ที่นั่งอยู่ด้านหลัง โตโยต้า จึงเพิ่มการอำนวยความสะดวกสบายให้โดยการให้เบาะหนุนคอด้านหน้าสามารถพับเก็บได้ อีกทั้งเพิ่มมือจับด้านหลังเบาะหน้า เพิ่มความสะดวกของผู้โดยสารด้านหลังให้สามารถใช้จับเข้า-ออกได้อย่างสะดวก

สำหรับรถสำหรับผู้บริหารคันนี้ มี 3 รุ่น ให้เลือกได้แก่ รุ่น 2.5 Hybrid CD 1,649,000 บาท  รุ่น 2.5 Hybrid DVD 1,699,000 บาท และ รุ่น 2.5 Hybrid Navigator ตัวที่ได้ลองทดลองนั้นค่าตัวอยู่ที่ 1,869,000 บาท

ราคาและสมรรถนะของเจ้า คัมรี ไฮบริด ใหม่ เหมาะสมกับผู้บริหารในยุคนี้สมัยนี้จริงๆ 

ลองขับ Camry Hybrid รถหรู รักโลก

ลองขับ Camry Hybrid รถหรู รักโลก