posttoday

DTSE9 ไดรฟ์เหล็กสำหรับแมคบุ๊ก

02 กุมภาพันธ์ 2555

DTSE9 แฟลชไดร์ฟโลหะสุดแกร่งดีไซน์เรียบหรูสำหรับผู้ต้องการแฟลชไดร์ฟเล็กๆที่ทนทานเป็นเยี่ยม

DTSE9 แฟลชไดร์ฟโลหะสุดแกร่งดีไซน์เรียบหรูสำหรับผู้ต้องการแฟลชไดร์ฟเล็กๆที่ทนทานเป็นเยี่ยม

โดย...โยโมทาโร่

หากคุณกำลังมองหาแฟลชไดรฟ์ที่คู่ควรกับเครื่องแมคบุ๊กอยู่ละก็ วันนี้เรามีแฟลชไดรฟ์รุ่นใหม่จากคิงส์สตันที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานชนิดสมบุกสมบัน ด้วยตัวแฟลชไดรฟ์เป็นโลหะชนิดไร้รอยเชื่อมต่อ ดูแล้วเข้ากันได้ดีกับเครื่องแมคบุ๊กราวกับกิ่งทองใบหยกเกิดมาคู่กันจริงๆ หรือการใช้งานคู่กับเครื่องโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆ แบบอัลตราบุ๊ก ซึ่งกำลังจะกลายเป็นมาตรฐานของเครื่องโน้ตบุ๊กชนิดบางเบา ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายของแฟลชไดรฟ์รุ่นนี้ด้วยเช่นกัน

DTSE9 ไดรฟ์เหล็กสำหรับแมคบุ๊ก

ปัจจุบันแฟลชไดรฟ์ในระบบ 2.0 มีราคาที่ถูกลงกว่าเดิม ชนิดที่ว่าเราสามารถหาซื้อแฟลชไดรฟ์ขนาด 8 GB ได้ในราคาไม่ถึง 300 บาท และ 16 GB ในราคาไม่เกิน 500 บาท นั่นเป็นเพราะว่าการมาของแฟลชไดรฟ์ยูเอสบี 3.0 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว สำหรับผู้ใช้งานโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ๆ ก็จะได้พอร์ตยูเอสบี 3.0 ติดมาให้ใช้งาน ซึ่งมีความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูงกว่า 5 เท่าตัว จากที่เราเคยโอนข้อมูลขนาด 3-4 GB ลงแฟลชไดรฟ์ที่เคยใช้เวลาถึง 15 นาที หรือมากกว่า ก็จะเหลือเพียง 3-5 นาทีเท่านั้น และความจุในแฟลชไดรฟ์จะเริ่มต้นที่ 32 GB เรียกว่าใหญ่พอที่จะเก็บไฟล์ภาพยนตร์ดีวีดีได้ 7 เรื่อง และใช้เวลาถ่ายโอนไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เริ่มสนใจกันแล้วใช่ไหมครับ

ในเวลาที่เราคงมีความสุขอยู่กับแฟลชไดรฟ์ 2.0 ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน คิงส์สตันก็ปล่อยตัวดาตาทราเวลเลอร์ เอสอี9 (DataTraveler SE9 (DTSE9) ได้รับการออกแบบให้มีรูปร่างเล็กเพรียวบาง แต่ยังคงความแข็งแรง หากจะว่าไปแล้วนี่อาจจะเป็นแฟลชไดรฟ์ที่มีโครงสร้างแข็งแรงที่สุดนับตั้งแต่คิงส์สตันผลิตมาก็ว่าได้ และนอกจากจะทำจากโลหะรูปทรงเพรียวบางเพื่อการปกป้องอย่างเหนือชั้นแล้ว ยังมีห่วงขนาดใหญ่สำหรับคล้องกับกระเป๋าหรือพวงกุญแจ หรือบัตรพนักงานเพื่อความสะดวกในการพกพา โดยไม่ต้องกังวลกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับตัวแฟลชไดรฟ์พลาสติกเหมือนรุ่นก่อนๆ ที่ผ่านมา

แต่น่าเสียดายอย่างหนึ่งที่แฟลชไดรฟ์รุ่นนี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรองรับโปรแกรม Urdrive และโปรแกรมปกป้องข้อมูลในรุ่นท็อปของคิงส์สตัน แต่ว่าความสามารถในการอ่านและเขียนจากการทดสอบด้วยโปรแกรมแฟลชเมโมรี ทูล คิต 2.0 นั้น จัดว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน โดยมีความเร็วในการเขียนข้อมูลเฉลี่ยอยู่ที่ 10 MB ต่อวินาที และความเร็วในการอ่านอยู่ที่ประมาณ 17 MB ต่อวินาที

การใช้งานแฟลชไดรฟ์ที่มีความจุสูงกว่า 4 GB ขึ้นไป เราแนะนำให้ฟอร์แมตใหม่ให้เป็นโครงสร้างไฟล์แบบ NTFS เพราะมีความปลอดภัยในการเข้ารหัสข้อมูลที่ดี อีกทั้งยังรองรับไฟล์เดี่ยวที่มีขนาดใหญ่กว่า 4 GB ที่เซฟมาเป็นซิปไฟล์ หรือไฟล์วิดีโอไฮเดฟนามสกุล .Mkv ทั้งหลาย ซึ่งโครงสร้างแบบ Fat/Fat32 ไม่สามารถบันทึกได้ แต่ถ้าคุณต้องการนำไปใช้กับเครื่องเสียงรถยนต์ ก็ควรกลับไปใช้แบบ Fat/Fat32 เหมือนเดิม ซึ่ง DTSE9 ก็ตอบสนองการใช้งานในทุกรูปแบบ จะใส่กระเป๋ากางเกง ใส่รวมกับพวงกุญแจก็ไม่ต้องกลัวว่าแฟลชไดรฟ์จะแตกบิ่นเสียหาย เหมาะกับผู้ใช้งานขาโหดซึ่งไม่ชอบใช้ของแบบทะนุถนอมเป็นอย่างดี

ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาแฟลชไดรฟ์ที่ต้องการความมั่นใจในการใช้งานมากเป็นพิเศษ DTSE9 มั่นใจได้เกินกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ แน่นอนว่าข้อมูลของคุณจะไม่สูญหายไปกับการตกกระแทกระหว่างการพกพา อีก 20 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือ คือ การใช้งานแฟลชไดรฟ์อย่างถูกวิธีด้วยตัวของคุณเอง ว่าทุกครั้งที่ถอดแฟลชไดรฟ์คุณได้ใช้คำสั่งเซฟรีมูฟแฟลชไดรฟ์ทุกครั้งหรือเปล่า

DTSE9 ไดรฟ์เหล็กสำหรับแมคบุ๊ก

นอกจากนี้ การเสียบแฟลชไดรฟ์ค้างที่ตัวเครื่องให้มีการอ่านเขียนตลอดเวลา ก็มีส่วนทำให้แฟลชไดรฟ์มีอายุการใช้งานที่สั้นลง รวมทั้งความประมาทในการเซฟไฟล์และแบ็กอัพข้อมูลไว้เพียงจุดเดียวจะมีความเสี่ยงสูงกว่า

ที่สำคัญ ควรเลือกซื้อแฟลชไดรฟ์ที่จากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ มีการรับประกันที่ชัดเจน จะทำให้เราอุ่นใจในการใช้งานระยะยาวครับ