posttoday

หวั่นหัวหินหลุดโผแหล่งท่องเที่ยวฮิต

12 มกราคม 2555

ททท.หวั่นหัวหินตกขอบแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต จ่อรีแบรนด์สร้างจุดขายครั้งใหญ่ ชงสายการบินเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อใน-นอกประเทศ

ททท.หวั่นหัวหินตกขอบแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต  จ่อรีแบรนด์สร้างจุดขายครั้งใหญ่ ชงสายการบินเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อใน-นอกประเทศ

นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ททท.ได้หารือร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ เพื่อวางแนวทางการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์และทัศนคติด้านการท่องเที่ยวบริเวณหัวหินให้คงความเด่นชัดแบบรูปธรรมมากขึ้น หลังการสำรวจความนิยมมีแนวโน้มความชื่นชอบลดลง

หวั่นหัวหินหลุดโผแหล่งท่องเที่ยวฮิต

ทั้งนี้จะมุ่งการปรับจัดกิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้เห็นถึงเสน่ห์การเป็นเมืองพักตากอากาศที่มีความเก่าแก่ที่สุด เมื่อเทียบกับคู่แข่งชายหาดอื่นๆ การดึงเอกลักษณ์ของพื้นที่จัดงาน ผ่านกิจกรรมที่ทรงคุณค่า ถ่ายทอดออกสู่สายตานักท่องเที่ยว     

“การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของหัวหินในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และการแข่งขันที่รุนแรงของแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด ทำให้เอกชนเข้ามาจัดงานที่หัวหินจำนวนมาก จัดแตกแขนงความคิดไปหลายรูปแบบ ไม่ระบุภาพลักษณ์ที่ชัดเจน ซึ่งททท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะนำเรื่องนี้มาวางแนวทางปรับแนวทางการทำงานพร้อมดึงเสน่ห์หัวหินให้กลับคืนมา”นางปิ่นนาถ กล่าว

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาแหล่งท่องเที่ยวในจ.หัวหิน ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ และเป็นสถานที่ที่ถูกกล่าวขวัญติดอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศ การเร่งปรับเปลี่ยนด้านภาพลักษณ์ในครั้งนี้ เพื่อรักษาระดับความยอดนิยมให้อยู่ในอันดับ 1 ใน 10 โดยในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาหัวหินประมาณ 2.5 ล้านคน เติบโต 5-7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา 2.3 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 1.1-1.2 ล้านบาท แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวคนไทยสัดส่วน 80% และชาวต่างชาติ 20%

นางปิ่นนาถ กล่าวว่า นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการสายการบินต่างๆ เช่น การบินไทย ไทยแอร์ เอเชีย นกแอร์ ฯลฯ พิจารณาเปิดเที่ยวบินตรงสู่หัวหิน ในลักษณะเที่ยวบินประจำ หรือเช่าเหมาลำ(ชาร์เตอร์ไฟลต์) แบบเชื่อมโยงการเดินทางในแต่ละจ.ภูมิภาคของประเทศไทย รวมถึงเส้นทางระหว่างประเทศ เช่น เส้นทางสิงโปร์-หัวหิน- ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นต้น เพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว รวมถึงอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้มากขึ้น