posttoday

บีเอ็มดับเบิลยูส่งเอ็กซ์1 ลุยมอเตอร์โชว์

26 กุมภาพันธ์ 2553

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยเตรียมเปิดตัวเอ็กซ์ 1 ในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำ

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยเตรียมเปิดตัวเอ็กซ์ 1 ในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำ

บีเอ็มดับเบิลยูส่งเอ็กซ์1 ลุยมอเตอร์โชว์

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทยเตรียมเปิดตัวเอ็กซ์1 ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 31 ซึ่งต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รถรุ่นนี้เพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ Off-Road of the Year Award ประเภทรถยนต์อเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ จากนิตยสาร Off Road ประเทศเยอรมนี

คาร์ล รูดิเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย กล่าวว่าการเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์1 จะเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู และยังเป็นการเปิดเซ็กเมนท์ใหม่สำหรับตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมในเมืองไทยอีกด้วย นี่เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับตลาดเมืองไทย และเป็นอีกก้าวสำคัญในการเตรียมพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในเซ็กเมนท์พรีเมี่ยมของบีเอ็มดับเบิลยู

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์1 ถูกพัฒนาขึ้นในคอนเซ็ปต์รถอเนกประสงค์แบบครอสโอเวอร์ เน้นความนำสมัย ความปราดเปรียวคล่องตัว และความอเนกประสงค์สำหรับไลฟ์สไตล์คนเมือง โดดเด่นด้วยอารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ตเต็มขั้นในสไตล์ของบีเอ็มดับเบิลยูบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์1 เอสไดร์ฟ20ดี ใช้เครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูงแบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เหนือชั้นด้วยเทคโนโลยี EfficientDynamics เป็นเลิศทั้งในด้านของสมรรถนะ ความประหยัดน้ำมัน และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เครื่องยนต์รุ่นนี้สามารถผลิตกำลังสูงสุดได้ถึง 177 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-3,000 รอบ มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียง 8.3 วินาที ยังมีค่าเฉลี่ยอัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 16.9 กิโลเมตรต่อลิตรและค่าเฉลี่ยการคายไอเสียคาร์บอนได อ๊อกไซด์ที่ต่ำเพียง 155 กรัมต่อกิโลเมตร ตามมาตรฐานการทดสอบของอียู

 

บีเอ็มดับเบิลยูส่งเอ็กซ์1 ลุยมอเตอร์โชว์

ภายใต้คอนเซ็ปต์ครอสโอเวอร์ที่ผสมผสานความสปอร์ตและความล้ำสมัยได้อย่างลงตัวบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์1 ได้เอาคุณสมบัติที่โดดเด่นของรถยนต์อเนกประสงค์ผนวกรวมเข้ากันคุณสมบัติของรถยนต์แบบสปอร์ตซาลูนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความยาวตัวรถ 4.45 เมตร ความยาวฐานล้อ 2.76 เมตร ฝากระโปรงหน้ายาว และแนวหลังคาลาดเอียงลงในด้านท้าย

การออกแบบภายในสะท้อนแนวทางของรถครอสโอเวอร์ที่ผสมผนานความสปอร์ตและความอเนกประสงค์ได้อย่างไร้ที่ติ ตำแหน่งการนั่งขับสูงตามแบบรถยนต์อเนกประสงค์ ซึ่งนอกจากทำให้ผู้ขับมีทัศนวิสัยที่ดีแล้ว ยังเป็นระดับความสูงที่สะดวกในการขึ้น-ลงรถด้วย ตำแหน่งของอุปกรณ์แสดงผลและปุ่มบังคับควบคุมต่างๆ ถูกวางไว้อย่างเหมาะสม ใช้งานง่ายสะดวกมือ ส่วนคอนโซลกลางและแดชบอร์ดที่เอียงทำมุมเข้าผู้ขับ ให้ความรู้สึกเฉกเช่นรถสปอร์ต อีกทั้งยังเป็นเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยูด้วย

 

 

บีเอ็มดับเบิลยูส่งเอ็กซ์1 ลุยมอเตอร์โชว์

บีเอ็มดับเบิลยูส่งเอ็กซ์1 ลุยมอเตอร์โชว์