posttoday

ซีพีเอฟเปิดตัวอาหารสด-พร้อมปรุง

09 ธันวาคม 2554

ซีพีเอฟเปิดตัวสินค้าอาหารสด - พร้อมปรุง แบรนด์ CP ลุยขยายฐานลูกค้าดันยอด

ซีพีเอฟเปิดตัวสินค้าอาหารสด - พร้อมปรุง แบรนด์ CP ลุยขยายฐานลูกค้าดันยอด

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร  จำกัด(มหาชน) หรือซีพีเอฟ  เปิดตัวสินค้าอาหารสด และสินค้าพร้อมปรุง แบรนด์ CP ภายใต้แนวคิด  “สด มั่นใจ ... มีสินค้าสดซีพีไว้ที่บ้าน ยังไงก็ มั่นใจ” ที่ห้างบิ๊กซี สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา กรุงเทพมหานคร

นายสมศักดิ์ หงษ์ศรีจินดา รักษาการรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส  ช่องทางโมเดิร์นเทรด ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟลุยปั้นสินค้าอาหารสด และสินค้าพร้อมปรุงแบรนด์ CP หลังจากประสบความสำเร็จในผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน (Ready to Eat : RTE) อย่างอาหารพร้อมทานแช่แข็ง (Frozen Meal) และอาหารพร้อมทานแช่เย็น (Chilled Meal) เพื่อตอกย้ำคุณภาพความสด สะอาด ปลอดภัย และความแข็งแกร่งของสินค้าตรา CP ที่ผลิตและแปรรูปภายใต้มาตรฐานสากลระดับโลก

“ จากพฤติกรรมกลุ่มแม่บ้านยุคใหม่ หรือผู้บริโภคเป้าหมายที่มีแนวทางการใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไป คือต้องการความสะดวกรวดเร็ว และใส่ใจในสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้าที่เชื่อมั่นเป็นหลัก ส่งผลให้ผู้ผลิตสินค้า และห้างค้าปลีกต่างก็ต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะการผลิตและจำหน่ายสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ในฐานะที่ซีพีเอฟเป็นผู้นำทางด้านการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพปลอดภัย และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง จึงได้ปรับโฉมการจำหน่ายสินค้าดังกล่าวให้เป็นในรูปแบบแพ็กแบรนด์ CP (Pack Brand) ซึ่งจะสามารถสร้างภาพลักษณ์สินค้าด้านความเชื่อมั่นให้กับพันธมิตรทางการค้า และผู้บริโภค ทั้งยังช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับหมวดสินค้า และสร้างการเติบโตในส่วนของยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์” นายสมศักดิ์กล่าว และว่า

สินค้ากลุ่มสด (Fresh) ซึ่งประกอบด้วยหมูสด และไก่สด และสินค้ากลุ่มพร้อมปรุง (Marinate) สเต็กไก่กระเทียมพริกไทยดำ สเต็กไก่สไปซี่ ไก่ทอดแดดเดียว และแหนมไก่ ในรูปแบบแพ็กแบรนด์ CP เริ่มจำหน่ายผ่านทาง บิ๊กซี ในเบื้องต้นที่จำนวน 20 สาขา โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 50 ล้านบาท/ปี  และด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของสินค้าที่นอกจากจะอำนวยความสะดวกในการปรุงเมนูทางเลือกที่หลากหลายได้แล้ว ยังมีจุดเด่นในเรื่องของความสด ใหม่ ที่ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า จะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เมื่อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สินค้าสด และสินค้าพร้อมปรุง ภายใต้แบรนด์ CP

ด้านนายธนพนธ์  ตรีวารี ผู้จัดการเขตฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สินค้าสด และสินค้าพร้อมปรุง แบรนด์ CP ซึ่งเป็นสินค้าที่สด สะอาด และมั่นใจได้ในคุณภาพ โดยเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วโลก นับเป็นหนึ่งในสินค้าที่บิ๊กซีได้ตั้งใจคัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อเพิ่มเป็นทางเลือกอีกหนึ่งรายการสำหรับลูกค้า ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจของบิ๊กซี ที่มุ่งเน้นให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ด้วยบริการที่หลากหลายและแตกต่าง เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การซื้อสินค้าแบบครบวงจร ณ จุดเดียว หรือ One-Stop-Shopping

ทั้งนี้ ซีพีเอฟ ถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปของไทย ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ ด้วยการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนอกเหนือจากคุณภาพและความปลอดภัยอาหาร เห็นได้จากผลิตภัณฑ์ไก่ของซีพีเอฟ ที่ได้รับเครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์เป็นรายแรกของโลก ทั้งได้รับมาตรฐานสากลต่างๆ อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น GMP , HACCP,  ISO 9002,  ISO14001, TIS18001, ISO 17025, HALAL รวมไปถึง Animal welfare.

 

ซีพีเอฟเปิดตัวอาหารสด-พร้อมปรุง ภาพประกอบข่าว

 

ซีพีเอฟเปิดตัวอาหารสด-พร้อมปรุง