posttoday

ผู้ค้าวัสดุก่อสร้างจะลดราคา 10-80%

01 ธันวาคม 2554

พาณิชย์” กล่อมกลุ่มวัสดุก่อสร้างลดสินค้า 10-80% ฟื้นฟูน้ำท่วมช่วยประชาชน ส่วนสัปดาห์หน้าเรียกเฟอร์นิเจอร์ถกลดต่อ

"พาณิชย์” กล่อมกลุ่มวัสดุก่อสร้างลดสินค้า 10-80% ฟื้นฟูน้ำท่วมช่วยประชาชน ส่วนสัปดาห์หน้าเรียกเฟอร์นิเจอร์ถกลดต่อ

นายภูมิ สาระผล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ผลประชุมร่วมกับผู้ประกอบการวัสดุก่อสร้าง เพื่อขอความร่วมมือปรับลดราคาสินค้าสำหรับใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนและที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย ล่าสุดมีผู้ประกอบการให้ความร่วมมือในการลดราคาสินค้าเพิ่มเติมอีกหลายราย ทั้งบริษัทไทวัสดุ โฮมโปร โฮมเวิร์ค และเพาเวอร์บาย โดยจะนำสินค้าที่ใช้ในการซ่อมแซมบ้านมาจำหน่ายในราคาพิเศษลดราคาตั้งแต่ 10-80% หลังจากที่เครือเอสซีจี และโฮมมาร์ท ได้ร่วมลดราคาสินค้าไปแล้วก่อนหน้านี้

สำหรับสินค้าซ่อมแซมบ้านของโฮมเวิร์คและไทวัสดุ จะลดราคา 10-80% ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2554-15 ม.ค.2555 ที่ร้านไทวัสดุ สาขาบางบัวทอง สุขาภิบาล 3 บางนา และมหาชัย และโฮมเวิร์ค สาขาราชพฤกษ์ สินค้าที่เข้าร่วมรายงาน ได้แก่ กลุ่มทำความสะอาดบ้าน กลุ่มปั๊มน้ำประปาและไส้กรอง กลุ่มสินค้าทำความสะอาดผนังบ้านและสี กลุ่มสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้า กลุ่มสินค้าประตูและหน้าต่าง และกลุ่มสินค้าซ่อมแซมตัวบ้านและรั้ว

โฮมโปร จะเริ่มลดราคาตั้งแต่วันที่ 10-31 ธ.ค.2555 จำนวน 44 สาขาทั่วประเทศ โดยจะลดราคาตั้งแต่ 10-70% ประกอบด้วย กลุ่มสินค้าทำความสะอาด กลุ่มสินค้าระบบน้ำและประปา กลุ่มสินค้าระบบไฟฟ้า กลุ่มสินค้าพื้น ประตู หน้าต่าง บานซิงค์ กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มสินค้าตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ ก่อนหน้านี้ ร้านโฮมมาร์ท และร้านผู้แทนจำหน่ายของเอสซีจี ได้ลดราคาสินค้าซ่อมแซมบ้านไปแล้วตั้งแต่ 10-60% เริ่มวันที่ 22 พ.ย. และจะลดจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.2554 ในสาขาที่อยู่จังหวัดที่ประสบอุทกภัย 19 จังหวัด 

ขณะเดียวกัน ยังมีผู้ประกอบการรายอื่นที่จะให้ความร่วมมือลดราคาจำหน่ายในระยะต่อไป ได้แก่ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง บริษัท บุญถาวรเซรามิค และผู้ผลิตสีทาอาคาร เช่น บริษัท ที โอ เอ เพ้นท์ ที่กรมการค้าภายในขอความร่วมมือให้ปรับลดราคาสีทาบ้านลงมา 20% ส่วนบริษัท เจ บี พี อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ลดราคาสีทาบ้านลงมาแล้ว 10% รวมทั้งจะเรียกผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้ามาหารือเพื่อปรับลดราคาช่วยเหลือประชาชนในสัปดาห์หน้าด้วย