posttoday

สวัสดีปีเสือ JAGUAR XJ ใหม่กับค่าตัว 13 ล้านบาท

23 กุมภาพันธ์ 2553

จากัวร์รุ่นใหม่ หวังเจาะกลุ่มเศรษฐีกระเป๋าหนัก ด้วยการออกแบบใหม่หมดตั้งแต่กระจังหน้า ยันฝากระโปรงหลัง

จากัวร์รุ่นใหม่ หวังเจาะกลุ่มเศรษฐีกระเป๋าหนัก ด้วยการออกแบบใหม่หมดตั้งแต่กระจังหน้า ยันฝากระโปรงหลัง

บริษัท จากัวร์ ประเทศไทย เปิดตัว จากัวร์ XJ ใหม่ แล้ววันนี้ หวังเจาะกลุ่มเศรษฐีกระเป๋าหนักของเมืองไทย อย่างเต็มที่ โดยจากัวร์ บอกว่า ภาวะการเมืองไม่มีผลกระทบต่อยอดขายของจากัวร์ เพราะคนมีเงิน ก็คือ คนมีเงิน ที่ต้องการให้รางวัลชีวิตให้กับตัวเอง ดังนั้น การเมืองจะนิ่ง หรือไม่ นิ่ง ก็ไม่มีผลกับการตัดสินใจซื้อ

สวัสดีปีเสือ JAGUAR XJ ใหม่กับค่าตัว 13 ล้านบาท ปรับโฉมใหม่ทั้งคัน แต่คงสไตล์เรียบหรู

จากัวร์ XJ ใหม่ นี้ ถูกออกแบบใหม่หมด ตั้งแต่กระจังหน้า ไปยันฝากระโปรงหลัง เริ่มตั้งแต่กระจังหน้าที่แข็งแกร่ง ที่เป็นการออกแบบใหม่ตามสไตล์จากัวร์และดูลงตัวกับโคมไฟหน้าแบบซีนอน

ตัวถังด้านล่างที่ดูแข็งแกร่งจะตัดกับเส้นสายบริเวณด้านบนไล่ไปจนถึงแนวหลังคาที่ดูอ่อนช้อย  การออกแบบกระจกด้านหลังช่วยพรางตาเพื่อลดความแข็งของตัวถัง     

ลักษณะกระจกด้านข้างที่คล้ายหยดน้ำเป็นจุดเริ่มต้นความเพรียวของรถ   รวมไปถึงความสมดุลของเส้นสายด้านล่างที่พาดผ่านล้อหน้าแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตัว

ส่วนท้ายรถออกแบบคล้ายกับงานแกะสลักที่มีเส้นสายบริสุทธิ์และโดดเด่นไร้ซึ่งส่วนเกินที่ไม่จำเป็น   สะท้อนความเป็นตัวตนที่แท้จริงของลักษณะรถที่ออกแบบให้คล้ายเสือกระโจนไปข้างหน้า   นอกจากนี้ยังมีไฟท้ายแบบ LED เรียงตามแนวตั้ง 3 แนวที่ออกแบบได้อย่างมีสไตล์ล้อมรอบด้านท้ายเช่นกัน

หันมาด้านหัวใจของ XJ ใหม่ นั้นทางจากัวร์ ประเทศไทย นำรุ่นเครื่องยนต์ 5.0 ลิตร 385 แรงม้า เข้ามาจำหน่าย แต่ในต่างประเทศ ยังมีเครื่องยนต์แรงๆ ให้เลือก คือ เครื่องยนต์เบนซินอันทรงพลังขนาด 5.0 ลิตร V8 (AJ-V8 Gen III) ซุปเปอร์ชาร์จ  510 แรงม้า  ทำอัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชม. เพียง 4.7 วินาที (0-100 กม./ชม. ใน 4.9 วินาที)  นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ซุปเปอร์ชาร์จ 470 แรงม้า

ส่วนอีกหนึ่งทางเลือกคือเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 3.0 ลิตร V6 (AJ-V6D Gen III) 275 แรงม้า  ที่สามารถถ่ายทอดประสบการณ์การขับขี่ตามแบบฉบับจากัวร์   (อัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชม. เพียง 6.0 วินาที  และ 0-100 กม./ชม. ใน 6.4 วินาที)  มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงและการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยที่สุดในรถเครื่องยนต์ดีเซลระดับเดียวกัน  ซี่งเครื่องยนต์ที่เหลือเหล่านี้ หากลูกค้าต้องการก็สั่งได้

สวัสดีปีเสือ JAGUAR XJ ใหม่กับค่าตัว 13 ล้านบาท โทนสีภายในทั้งเบาะ คอนโซล สามารถเลือกได้ตามใจ

อู้ยยยย แต่ความหรูหรา และความเด่นของ XJ ใหม่นี้ ไม่ได้อยู่ที่รูปร่างหน้าตาเพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่ความเป็น Portfolio ที่ ลูกค้าสามารถเลือกการตกแต่งภายในได้เองตามสไตล์  ไม่ว่าจะเป็นสีของเบาะนั่งหนังแท้แบบ Softgrain ที่มาพร้อมการเดินตะเข็บด้ายและกุ๊นขอบสีเดียวกับเบาะหรือต่างสีก็ได้ 

รวมไปถึง Upper Facia และโทนสีภายใน  วัสดุหุ้มหลังคาแบบหนังกลับ 3 สี  ลายไม้หรือลายอลูมิเนียมสำหรับการตกแต่งภายใน 6 แบบ  ส่วนภายนอกก็มีสีตัวถังให้เลือกถึง 14 สี  ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกมากกว่า 250 รูปแบบการตกแต่ง

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ทันสมัยที่หลากหลาย เช่น หน้าปัทม์แบบ Virtual Instrument  จอ Touch Screen แบบ Dual View ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถมองเห็นหน้าจอได้คนละมุมมองในเวลาเดียวกัน  หลังคากระจกแบบ Panoramic Glass Roof พร้อมม่านบังแดดแยกอิสระหน้าหลัง  

ส่วนราคา New XJ ใหม่นั้น มีให้เลือก 2 รุ่นคือ รุ่น  SWB หรือรุ่น ฐานล้อสั้น ราคา 367,000 USD  ส่วน LWB หรือ รุ่น ฐานล้อยาว 391,000 USD  ลองกดเครื่องคิดเลข เป็นเงินไทยแล้ว ก็ตกประมาณ 13 ล้านบาท เท่านั้น

แม้ว่าทาง จากัวร์ ประเทศไทย จะเปิดตัว ในวันนี้ แต่กว่าที่ลูกค้าคนแรกจะได้รับรถก็ประมาณ ปลายเดือน เมษายนนี้ อีก 2 เดือน เราก็จะได้เห็น จากัวร์ XJ ใหม่ตัวจริง วิ่งบนถนนกันแล้ว

สวัสดีปีเสือ JAGUAR XJ ใหม่กับค่าตัว 13 ล้านบาท

 

สวัสดีปีเสือ JAGUAR XJ ใหม่กับค่าตัว 13 ล้านบาท

 

สวัสดีปีเสือ JAGUAR XJ ใหม่กับค่าตัว 13 ล้านบาท

 

สวัสดีปีเสือ JAGUAR XJ ใหม่กับค่าตัว 13 ล้านบาท

 

สวัสดีปีเสือ JAGUAR XJ ใหม่กับค่าตัว 13 ล้านบาท