posttoday

ขสมก.จัดรถรับ ผู้ประสบภัย

11 พฤศจิกายน 2554

ขสมก.จัดรถเฉพาะกิจรับ-ส่งผู้ประสบภัยพื้นที่น้ำท่วมสูงต่อช่วงจากรถ เรือทหาร ตำรวจ

ขสมก.จัดรถเฉพาะกิจรับ-ส่งผู้ประสบภัยพื้นที่น้ำท่วมสูงต่อช่วงจากรถ เรือทหาร ตำรวจ

นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)  กล่าวว่า ได้ จัดรถเฉพาะกิจอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่น้ำท่วมขังสูง  โดยจะรับช่วงต่อจากรถและเรือทหาร หรือตำรวจ  ซึ่งจัดให้บริการเพิ่มเติมอีก  10เส้นทาง    โดย  ขสมก.จะให้บริการรับ – ส่ง    ตั้งแต่ เวลา 06.00-24.00 น. ของทุกวัน  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ จากปัญหาความไม่สะดวกด้านการเดินทางของประชาชนในเขต กทม.เนื่องจากวิกฤตน้ำท่วมในหลายพื้นที่  ประกอบกับการให้บริการในปัจจุบันที่มีรถ ขสมก.วิ่งให้บริการ  2,929 คัน ในเส้นทางปกติ 108เส้นทาง  และบริการเส้นทางเฉพาะกิจอีก 36 เส้นทาง  มีรถทหารให้บริการในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมสูง 204 คัน 47 เส้นทางนั้น  ยังไม่ทั่วถึงและเพียงพอต่อความต้องการใช้บริการของประชาชน
เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ได้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการคมนาคมขนส่ง ได้แก่ กรมการขนส่งทางบก  องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)  รวมทั้งหน่วยงานสนับสนุน  เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองทัพไทย  และกระทรวงมหาดไทย ร่วมประชุมหารือ พร้อมกับสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองทัพไทย และกระทรวง มหาดไทย  สนับสนุนเรือและรถบรรทุกขนาดใหญ่ในการขนส่งประชาชนที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขังสูง  ซึ่งรถโดยสารปกติไม่สามารถเข้าไปรับ – ส่งได้  เป็นการเพิ่มเติมอีก  10 เส้นทาง  โดยมีรายละเอียด ดังนี้
1.วงกลม  พาต้า – สถานีขนส่งสายใต้เก่า – สิรินธร– จรัญสนิทวงศ์
2.วงกลม พาต้า –จรัญสนิทวงศ์ – สิรินธร – สถานีขนส่งสายใต้เก่า
3.เส้นทางวงศกร – ออเงิน – วัชรพล
4.เส้นทางบางเขน –รามอินทรา – วัชรพล
5.เส้นทางรัชโยธิน – ห้วยขวาง
6.เส้นทางสะพานพระราม 7 – จรัญสนิทวงศ์ – แยกบางพลัด
7. เส้นทางแยกวัดไร่ขิง – เพชรเกษมซอย 19
8. เส้นทางพุทธมณฑลสาย 4– เพชรเกษมซอย 19
9. เส้นทางพุทธมณฑลสาย 2– เพชรเกษมซอย 19
10.เส้นทางคลองขวาง – เพชรเกษมซอย 19

ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จะใช้เรือยางติดเครื่องยนต์ที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัยประมาณ 1,000ลำ ไปรับประชาชนที่อยู่ตามตรอก ซอก ซอยที่มีน้ำท่วมขังสูง  และส่งต่อไปยังรถของ ขสมก. รถบรรทุก