posttoday

เอสเอฟเผยผลประกอบการโตต่อเนื่อง

11 พฤศจิกายน 2554

สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ เผยผลประกอบการไตรมาส 3 โตต่อเนื่อง รายได้รวมกว่า 500 ล้านบาท ชี้โครงการต่างๆ ในเครือพ้นปัญหาวิกฤติน้ำท่วม

สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์  เผยผลประกอบการไตรมาส 3 โตต่อเนื่อง รายได้รวมกว่า 500 ล้านบาท ชี้โครงการต่างๆ ในเครือพ้นปัญหาวิกฤติน้ำท่วม
 
นายวิเชฐ ตันติวานิช  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์  หรือ เอสเอฟ ผู้บุกเบิกเจ้าแรกในประเทศไทยของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รูปแบบคอมมิวนิตี้ มอลล์ ที่ได้รับความนิยมอย่าง เอสพละนาด, ลา วิลล่า,เจ อเวนิว, มาร์เก็ตเพลสทองหล่อ และอีกกว่า 26 ศูนย์  เปิดเผยประกอบการไตรมาส 3/2554 ว่ามีรายได้รวมทั้งหมด 539ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 226ล้านบาท สำหรับผลประกอบการ 9 เดือน บริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งหมด 1,300 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 448 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อน

ทั้งนี้สาเหตุที่ผลประกอบการไตรมาส 3/2554 เพิ่มขึ้นเนื่องจากโครงการต่างๆ ในเครือบริษัทฯ ยังไม่ประสบปัญหาน้ำท่วม จึงส่งผลให้ประชาชนเดินทางมาจับจ่ายและใช้บริการมากกว่าปกติ ประกอบกับการได้รับกำไรในสัญญาเช่าการเงินบางส่วนของโครงการเมกา บางนา รวมถึงการได้รับกำไรจากการปรับมูลค่ายุติธรรมอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนเพิ่มขึ้นจากโครงการเปิดใหม่ ได้แก่ นวมินทร์ เฟสติวัล วอล์ค

นายวิเชฐ กล่าวถึงทิศทางการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/2554 ว่า บริษัทฯ ได้เตรียมปรับปรุง เอสพละนาด รัชดา เพื่อตอกย้ำความเป็นเอ็นเตอร์เทนเม้น คอมเพล็กซ์ (Entertainment Complex) และเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์การบริโภคที่แสวงหาสิ่งแปลกใหม่ให้กับชีวิตตลอดเวลา โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านบาท