posttoday

ช้างขายน้ำล้านขวด

05 พฤศจิกายน 2554

วางขายน้ำล้านขวด 9 วัน 9 จุด มอบรายได้เข้ามูลนิธิชัยพัฒนา

วางขายน้ำล้านขวด 9 วัน 9 จุด มอบรายได้เข้ามูลนิธิชัยพัฒนา

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ เปิดเผยว่า จากอุทกภัยที่เกิดขึ้นในจ.อยุธยาเมื่อ  2 เดือนที่แล้ว  บริษัทผู้ผลิตน้ำดื่มช้างก็ประสบปัญหา เนื่องจากโรงงานผลิตน้ำช้างที่จังหวัดอยุธยาถูกน้ำโอบล้อม  ทำให้ไม่สามารถขนส่งสินค้าได้มากเท่ากับจำนวนปกติ   อย่างไรก็ตาม จากเหตุอุทกภัยที่ผ่านมา บริษัทได้นำน้ำดื่มช้างบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยไปแล้วถึง 4 ล้านขวด

นอกจากนี้ ยังพยายามหาวิธีที่จะนำน้ำดื่มช้างออกมากระจายให้พอกับความต้องการของประชาชน  โดยล่าสุดได้ใช้วิธีการขนส่งทางแพ  ที่ต้องใช้เรือลากจูงมาจากโรงงานที่  อ.บางบาล โดยใช้ถึง 18 ชม. กว่าจะมาถึงท่าของโรงงานในกรุงเทพมหานคร จึงมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง โดยน้ำดื่มที่นำออกมาได้จะนำมาจำหน่ายให้กับประชาชนควบคู่กับการนำไปบริจาคให้กับผู้ประสบภัย

ล่าสุด บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ได้รกำหนดจุดขายน้ำดื่มช้าง 9 จุด 9 วัน โดยได้รับความอนุเคราะห์จากกรุงเทพมหานคร  สยามนิรมิตร และศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  โดยจะเปิดจำหน่ายวันละ 1 จุด  จุดละ 1 หมื่นแพ็ค  ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 9 วัน โดยจะเริ่มจำหน่ายวันแรกวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ บริเวณ ลานพระบรมรูปทรงม้า

ผู้ที่จะซื้อต้องนำบัตรประชาชนมาแสดงที่จุดรับบัตรคิว  ตามสถานที่ที่กำหนด เพื่อสามารถกระจายน้ำดื่มช้างให้ได้มากที่สุด โดยจำกัดท่านละ 5 แพ็ค / (60 ขวด ขนาด 600 CC.)และขอให้ซื้อตามความต้องการในการบริโภคของครอบครัวในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อแบ่งปันให้กับผู้ประสบภัยรายอื่นได้มีโอกาสหาซื้อได้

สำหรับสถานที่จำหน่าย จะเริ่มจากลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 9 พ.ย. จากนั้นเป็นศาลากลางนนทบุรี สยามนิรมิตสวนหลวงร.9 วงเวียนใหญ่ เซ็นทรัล พระราม 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สวมลุมพินี 16 พ.ย. และลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. โดยจะมอบรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายเพื่อโครงการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยของมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ตามเจตนาของมูลนิธิ