posttoday

ขสมก.จับรถเมล์ยกสูงลุยน้ำท่วม

02 พฤศจิกายน 2554

ขสมก.ปรับสภาพรถใหม่ เสริมแหนบยกสูงเพื่อลุยน้ำท่วมสูง 1 เมตรให้บริการประชาชนน้ำท่วม

ขสมก.ปรับสภาพรถใหม่ เสริมแหนบยกสูงเพื่อลุยน้ำท่วมสูง 1 เมตรให้บริการประชาชนน้ำท่วม

นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก. เปิดเผยว่า จากเหตุน้ำท่วมหนักในหลายๆ พื้นที่ กระทรวงคมนาคม โดยองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้รับหน้าที่จากรัฐบาลให้ทำหน้าที่ในการขนส่งประชาชนจากพื้นที่น้ำท่วม มายังศูนย์อพยพและตามชุมชนต่างๆ ที่รถเล็กไม่สามารถเข้าถึง ซึ่งปัจจุบัน ขสมก.ได้นำรถให้บริการขนส่งประชาชนกว่า 200 คันต่อวัน และขณะนี้ได้มีการปรับปรุงสภาพรถด้วยการเสริมแหนบเพื่อให้รถสามารถลุยน้ำท่วมที่สูง ตั้งแต่ระดับ 1-1.10 เมตรได้

ทั้งนี้ ขสมก.ได้ปรับปรุงรถ 4-5 คัน เพื่อให้มาลุยน้ำขนส่งคน และสินค้าในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมสูงได้ รวมทั้งจะได้ปรับปรุงสภาพรถให้มีสมรรถภาพรองรับน้ำท่วมที่เพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ ได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ขสมก.ได้รับการประสานจากบ้านพักคนชราบางแค ว่า ต้องการนำผู้สูงอายุที่พักอาศัยอยู่ภายในบ้านจำนวน 400 คน ออกจากพื้นที่ไปยังที่ศูนย์การเรียนรู้โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว จ.ราชบุรี ซึ่งเมื่อวานนี้ได้จัดรถ ขสมก.จำนวน 3 คัน คือ รถปรับอากาศ 2 คัน รถร้อน 1 คัน ทยอยไปรับคนชราไปส่งยังจุดหมาย และวันนี้ ขสมก.ได้นำรถร้อน 2 คัน รถปรับอากาศอีก 2 คัน รับคนชราจำนวน 70 คน ไปส่งยังศูนย์การเรียนรู้ฯ จ.ราชบุรี อีกครั้ง ส่วนพรุ่งนี้จะนำรถ ขสมก.มารับคนชราบ้านบางแคที่เหลือ 100 คน ไปส่งที่ จ.ราชบุรี ด้วย