posttoday

สิงห์อัดกลุ่มฉวยโอกาสขายน้ำดื่มเกินราคา

01 พฤศจิกายน 2554

สิงห์ ซัดกลุ่มฉวยโอกาสจัดรถเร่ขายน้ำดื่ม200-300 บาทต่อแพคเตรียมแจ้งจับทันที พร้อมตรวจบัตรประชาชน-จำกัดซื้อคนละ4แพ็คหน้าโรงงาน

สิงห์ ซัดกลุ่มฉวยโอกาสจัดรถเร่ขายน้ำดื่ม200-300 บาทต่อแพคเตรียมแจ้งจับทันที พร้อมตรวจบัตรประชาชน-จำกัดซื้อคนละ4แพ็คหน้าโรงงาน

นายฉัตรชัย วิรัตน์โยสินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ผู้ผลิตและทำตลาดผลิตภัณฑ์ตรา “สิงห์” เปิดเผยว่าขณะนี้บริษัทไม่ได้จัดหน่วยรถขายเคลื่อนที่สินค้าน้ำดื่มตราสิงห์ไปยังพื้นที่ต่างๆแต่อย่างใด จากปัจจุบันบริษัทผลิตน้ำดื่มวันละ 1.3 แสนแพคต่อวัน มีขนาดบรรจุคละปริมาณ 1.5 ลิตร จำนวน 6 ขวดต่อแพ็ค และปริมาณบรรจุ 500 มล. จำนวน 12 ขวดต่อแพ็ค แบ่งสัดส่วน80-90% ผลิตเพื่อบริจาคเป็นหลัก และส่วนที่เหลือ 10% เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไป ที่ขณะนี้สามารถซื้อน้ำดื่มสิงห์ได้ที่โรงงานผลิต ย่านสามเสน โดยบริษัทจำกัดการซื้ออยู่ที่ 4แพ็คตต่อคน เพื่อให้สินค้าไปถึงมือประชาชนได้ทั่วถึงมากที่สุด

นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของตัวแทนขาย(เอเยนต์) ที่เข้ามารับซื้อสินค้าของบริษัทไปจำหน่าย ซึ่งราคาหน้าโรงงานจำหน่ายอยู่ที่ 50 บาทต่อแพ็คสำหรับน้ำดื่มสิงห์ 1.5 ลิตรบรรจุ 6 ขวด ซึ่งหากเอเยนต์นำไปตระเวนขายผ่านหน่วยรถเคลื่อนที่ในราคาแพ็คละ 60 บาท ถือเป็นราคาที่บริษัทยังรับได้ แต่หากใครพบเห็นสินค้าน้ำดื่มสิงห์ วางราคาจำหน่ายสูงเกินจริงสามารถแจ้งเข้ามาเพื่อให้บริษัทดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที

“ที่ผ่านมา บริษัทโดนร้องเรียนเข้ามามากเรื่องน้ำดื่มสิงห์ที่วางจำหน่ายข้างนอกที่มีราคาสูงแพงเกินจริงถึงแพคละ 200-300 บาท ซึ่งเป็นเรื่องที่บริษัทรับไม่ได้เพราะนโยบายจากผู้บริหารในขณะนี้ คือ การช่วยเหลือประชาชนผู้บริโภค โดยมุ่งผลิตเพื่อบริจาคเป็นหลัก” นายฉัตรชัย กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทได้ดำเนินมาตรการตจรวจสอบบัตรประชาชนทุกราย ที่เดินทางเข้ามาซื้อน้ำดื่มสิงห์ที่หน้าโรงงาน เพื่อเก็บเป็นหลักฐาน และจำกัดการซื้อที่4แพ็คต่อคนเพื่อการบริโภคไว้เท่านั้น และเพื่อป้องกันไม่ให้ซื้อไปเพื่อการจำหน่ายเกินราคา หรือ เพื่อเก็บกักตุนสินค้า ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่งในภาวะวิกฤตที่คนไทยทุกคนต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันในเวลานี้