posttoday

รถไฟฟ้าเพิ่มแผน!ติดตั้งผนังป้องกันน้ำ 18สถานี

29 ตุลาคม 2554

รถไฟฟ้า เพิ่มมาตรการป้องกันน้ำไหลเข้าสู่ภายในสถานีติดตั้ง ผนังป้องกันน้ำท่วมที่ทางเข้า-ออก จำนวน 18 สถานี

รถไฟฟ้า เพิ่มมาตรการป้องกันน้ำไหลเข้าสู่ภายในสถานีติดตั้ง ผนังป้องกันน้ำท่วมที่ทางเข้า-ออก จำนวน 18 สถานี

บริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL)ได้ออกประกาศเรื่อง การติดตั้งผนังป้องกันน้ำท่วมสถานีรถไฟฟ้า MRT เพิ่มเติม (ฉบับที่ 5) ตามที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT ได้ดำเนินการเตรียมการรองรับสถานการณ์อุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ดังนั้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว รถไฟฟ้า MRT จึงได้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2554 เป็นต้นมา ในการติดตั้งผนังป้องกันน้ำท่วมบริเวณโดยรอบสถานียกเว้นประตูเข้า-ออกใน 9 สถานี ตั้งแต่สถานีพระราม 9 - สถานีหัวลำโพง พร้อมทั้งดำเนินการติดตั้งผนังป้องกันน้ำท่วม ปิดทางเข้า-ออก สถานีในบางจุด จำนวน 18 สถานี รายละเอียดดังนี้- สถานีบางซื่อ ทางเข้า-ออกที่ 1 - สถานีกำแพงเพชร ทางเข้า-ออกที่ 3- สถานีสวนจตุจักร ทางเข้า-ออกที่ 1 ทางเข้า-ออกที่ 3 ฝั่งบันไดธรรมดา ทางเข้า-ออกที่ 4 และลิฟท์บริเวณทางเข้าออกที่ 4

- สถานีพหลโยธิน ทางเข้า-ออกที่ 1 และ 2 และลิฟท์บริเวณทางเข้าออกที่ 4 - สถานีลาดพร้าว ทางเข้า-ออกที่ 1 และทางเข้า-ออกที่ 2- สถานีรัชดาภิเษก ทางเข้า-ออกที่ 1 และทางเข้า-ออกที่ 4- สถานีสุทธิสาร ทางเข้า-ออกที่ 2 และทางเข้า-ออกที่ 4 - สถานีห้วยขวาง ทางเข้า-ออกที่ 3 และทางเข้า-ออกที่ 4 - สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทางเข้า-ออกที่ 3- สถานีพระราม 9 ทางเข้า-ออกที่ 1 และ 2 ฝั่งบันไดธรรมดา และทางเข้า-ออกที่ 3 และลิฟท์บริเวณทางเข้าออกที่ 3

- สถานีเพชรบุรี ทางเข้า-ออกที่ 2 และลิฟท์บริเวณทางเข้าออกที่ 2- สถานีสุขุมวิท ทางเข้า-ออกที่ 1 และลิฟท์บริเวณทางเข้าออกที่ 1- สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางเข้า-ออกที่ 2 และ 4 และลิฟท์บริเวณทางเข้าออกที่ 1- สถานีคลองเตย ทางเข้า-ออกที่ 2 และลิฟท์บริเวณทางเข้าออกที่ 2- สถานีลุมพินี ทางเข้า-ออกที่ 3 และลิฟท์บริเวณทางเข้าออกที่ 3- สถานีสีลม ทางเข้า-ออกที่ 1 ทางเข้า-ออกที่ 2 ฝั่งบันไดธรรมดา และลิฟท์บริเวณทางเข้าออกที่ 1- สถานีสามย่าน ทางเข้า-ออกที่ 2 และลิฟท์บริเวณทางเข้าออกที่ 2- สถานีหัวลำโพง ทางเข้า-ออกที่ 2 และ 4 และลิฟท์บริเวณทางเข้าออกที่ 2

อนึ่ง รฟม. และ BMCL ได้เพิ่มมาตรการป้องกันน้ำไหลเข้าสู่ภายในสถานีรถไฟฟ้า MRT โดยการติดตั้ง ผนังป้องกันน้ำท่วมที่ทางเข้า-ออกสถานี โดยเว้นช่องให้ผู้โดยสารสามารถเดินเข้า-ออกได้ จำนวน 18 สถานี รายละเอียดดังนี้- สถานีบางซื่อ ทางเข้า-ออกที่ 2- สถานีกำแพงเพชร ทางเข้า-ออกที่ 1 และ 2- สถานีสวนจตุจักร ทางเข้า-ออกที่ 2 และทางเข้า-ออกที่ 3 ฝั่งบันไดเลื่อน- สถานีพหลโยธิน ทางเข้า-ออกที่ 3 , 4 และ 5- สถานีลาดพร้าว ทางเข้า-ออกที่ 3 และ 4- สถานีรัชดาภิเษก ทางเข้า-ออกที่ 2 และ 3- สถานีสุทธิสาร ทางเข้า-ออกที่ 1 และ 3- สถานีห้วยขวาง ทางเข้า-ออกที่ 1 และ 2- สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทางเข้า-ออกที่ 1 , 2 และ 4- สถานีพระราม 9 ทางเข้า-ออกที่ 1 ฝั่งบันไดเลื่อน และ ทางเข้า-ออกที่ 2 ฝั่งบันไดเลื่อน- สถานีเพชรบุรี ทางเข้า-ออกที่ 1 และ 3- สถานีสุขุมวิท ทางเข้า-ออกที่ 2 และ 3- สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทางเข้า-ออกที่ 1 และ 3- สถานีคลองเตย ทางเข้า-ออกที่ 1- สถานีลุมพินี ทางเข้า-ออกที่ 1 และ 2- สถานีสีลมทางเข้า-ออกที่ 2- สถานีสามย่าน ทางเข้า-ออกที่ 1- สถานีหัวลำโพง ทางเข้า-ออกที่ 1 และ 3

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารสามารถเดินเข้า-ออกสถานีดังกล่าวได้ตามปกติ และรถไฟฟ้า MRT ยังเปิดให้บริการปกติทุกสถานี ผู้โดยสารสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับรถไฟฟ้า MRT ได้ทางเว็บไซต์ www.bangkokmetro.co.th www.facebook.com/bmcl.mrt www.twitter.com/mrt_bmcl และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 0 2624 5200