posttoday

ทอท.เผยสุวรรณภูมิให้บริการตามปกติ

26 ตุลาคม 2554

ทอท. เผยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังให้บริการตามปกติ แต่เฝ้าระวังใกล้ชิด

ทอท. เผยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังให้บริการตามปกติ แต่เฝ้าระวังใกล้ชิด

นางสาววิไลวรรณ นัดวิไล โฆษกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) มีระบบป้องกันน้ำท่วมที่มีประสิทธิภาพ ประกอบด้วยเขื่อนดินที่มีความสูง 3.5 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีฐานกว้าง 37 เมตร โดยรอบพื้นที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะทางยาว 23.5 กิโลเมตร เพื่อป้องกันน้ำท่วมจากภายนอก รวมทั้งมีสถานีสูบน้ำ 2 สถานี ซึ่งมีเครื่องสูบน้ำรวมกันจำนวน 8 เครื่อง สามารถสูบน้ำออกจากสนามบินได้ปริมาณ 12 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือประมาณ 1 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน

นอกจากนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังได้มีมาตรการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมงและประสานกับกรมชลประทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการระบายน้ำโดยรอบพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วย

นางสาววิไลวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังให้บริการผู้โดยสารและเที่ยวบินได้ตามปกติ โดยในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 -24 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฉลี่ยวันละ 130,000 คน มีเที่ยวบินขึ้นลงประมาณ 800 เที่ยวบินต่อวัน และขณะนี้มีประชาชนได้นำรถมาจอดในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นจำนวนมาก ดังนั้น ขอความร่วมมือผู้โดยสารที่จะเดินทางมา ทสภ. เผื่อเวลาในการเดินทางล่วงหน้า และขอแนะนำให้ใช้บริการรถสาธารณะ เช่น รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงค์ รถแท็กซี่ และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-132-1888