posttoday

CPFเพิ่มผลิตอาหารสำเร็จรูปช่วยน้ำท่วม

12 ตุลาคม 2554

ซีพีเอฟ เพิ่มกำลังการผลิตอาหารสำเร็จรูป รองรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ซีพีเอฟ เพิ่มกำลังการผลิตอาหารสำเร็จรูป รองรับการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟเพิ่มกำลังการผลิตอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานในถุงทนความร้อน หรือ รีทอร์ต เพาซ์ (Retort Pouch) สำหรับนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมในหลายจังหวัดในขณะนี้อย่างเร่งด่วน นอกเหนือจากที่ทำการผลิตเพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น แคนาดา ฮ่องกง ฯลฯ ในปัจจุบัน

เนื่องจาก ซีพีเอฟตระหนักถึงความลำบากของประชาชนที่ยังคงได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย จนไม่สามารถดำรงชีวิตตามปกติได้ บางชุมชนไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ และลำบากต่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะด้านอาหาร เพราะไม่สามารถประกอบอาหารเพื่อการบริโภคได้

ขณะเดียวกัน ก็ยังคงดำเนินความช่วยเหลือในส่วนของการตั้งเต็นท์โรงครัวเพื่อประกอบอาหารสดแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยใน 10 จังหวัด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายต่อไป

สำหรับอาหารพร้อมรับประทานที่ผ่านกระบวนการ Retort หรือ Retort Product เป็นอาหารพร้อมรับประทาน ที่สามารถเก็บได้ที่อุณหภูมิปกติ โดยผ่านกรรมวิธีในการฆ่าเชื้อแบบ sterilization คือการทำลายจุลินทรีย์ด้วยวิธีการที่เหมาะสม ที่ได้มาตรฐานคุณภาพการผลิตของซีพีเอฟ เป็นไปตามหลักมาตรฐาน สากล ปลอดภัย สะอาด และไม่ใส่สารกันบูด