posttoday

ทรูเทพันล้านรุกขยายอัลตร้าไว-ไฟ

13 กันยายน 2554

กลุ่มทรูทุ่มอีก 1,000 ล้าน รุกตลาดไว-ไฟ ขยายอัลตร้า ไว-ไฟ 100 เมกะบิต ครอบคลุม 700 อาคารทั่วกรุง

กลุ่มทรูทุ่มอีก 1,000 ล้าน รุกตลาดไว-ไฟ ขยายอัลตร้า ไว-ไฟ 100 เมกะบิต ครอบคลุม 700 อาคารทั่วกรุง

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ได้ใช้งบลงทุน 1,000 ล้านบาท ขยายการให้บริการเทคโนโลยีไร้สาย อัลตร้า ไว-ไฟ (Ultra Wi-Fi by TrueMove H) ความเร็ว 100 เมกะบิตต่อวินาที ให้บริการแห่งแรกที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีจุดให้บริการไว-ไฟ รวม 320 จุด และจะขยายให้ครอบคลุม 700 สถานที่ ทั้งอาคารสำนักงาน, ห้างสรรพสินค้าและมหาวิทยาลัยภายในปีนี้

ทรูเทพันล้านรุกขยายอัลตร้าไว-ไฟ

ปัจจุบัน ลูกค้าของบริการทรูไว-ไฟมีประมาณ 7 แสนราย คาดว่าจะมีผู้ใช้เปลี่ยนมาใช้บริการอัลตร้า ไว-ไฟ 10% ภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ บริการอัลตร้า ไว-ไฟ จะคิดค่าบริการเพิ่มอีก 200 บาท จากเดิมคิดค่าบริการ 100 บาท โดยจะให้ทดลองใช้จนถึงสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ บริการอัลตร้า ไว-ไฟ เป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับความเร็วของการให้บริการไร้สาย ภายใต้แบรนด์ ทรู มูฟ เอช ด้วยเทคโนโลยี 3 จี ซึ่งบริษัทใช้งบลงทุนรวม 2.5 หมื่นล้านบาท ภายใน 2 ปีนี้ คาดว่าจะมีลูกค้าเพิ่มอีก 5 ล้านรายและมีรายได้ 1.5 หมื่นล้านบาทภายในปีหน้า

นายศุภชัย กล่าวว่า หลังจากมีการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อย่างเป็นทางการแล้ว กลุ่มทรูฯและเชื่อว่าเอกชนทุกรายจะเข้าพบเพื่อแสดงเจตจำนงค์ต่อการดำเนินธุรกิจทางด้านโทรคมนาคมในประเทศไทย และต้องการให้กสทช.สนับสนุนให้เอกชนดำเนินธุรกิจต่อไปได้

ทั้งนี้ โดยเฉพาะการเปิดประมูลใบอนุญาตระบบ 3 จีใหม่ ที่เชื่อว่าเอกชนทุกรายพร้อมที่จะเข้าประมูล แต่ต้องรอดูความชัดเจนทั้งในเรื่องแผนแม่บทและคลื่นความถี่ที่จะนำออกมาประมูลด้วยว่าเป็นอย่างไร โดยอยากจะให้กสทช.เร่งดำเนินการอย่างเร็วภายใน 6 เดือน หรืออย่างช้า 1 ปี