posttoday

เชื่อสินค้าไฮโซยังบูม

06 กันยายน 2554

ยูเนี่ยนแพน มั่นใจสินค้าไฮโซขายดี คาดเศรษฐีแห่ซื้อ โดยเฉพาะเครื่องบินส่วนตัว รับอานิสงส์น้ำมันในประเทศราคาถูก

ยูเนี่ยนแพน มั่นใจสินค้าไฮโซขายดี  คาดเศรษฐีแห่ซื้อ โดยเฉพาะเครื่องบินส่วนตัว  รับอานิสงส์น้ำมันในประเทศราคาถูก

นายวีระเดช จิตศักดานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท โฮมโชว์ ธุรกิจในเครือ ยูเนี่ยน แพน ผู้จัดงานแสดงสินค้าของไทย เปิดเผยว่าผลจากการเมืองในประเทศมีทิศทางที่ดีขึ้นส่งผลให้ตลาดสินค้าระดับหรูหรา (ซูเปอร์ พรีเมี่ยม)  ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาแบรนด์ดังจากทั่วโลก รถยนต์นำเข้าระดับหรู เครื่องประดับเพชร โทรศัพท์มือถือ  เรือยอชท์  เริ่มได้รับความนิยมสูงขึ้น โดยเฉพาะเครื่องบินส่วนตัว (ไพรเวท เจ็ท) เนื่องจากได้รับผลดีจาก ราคาน้ำมันในประเทศที่ราคาลดลงมาก ทั้งเบนซินและดีเซล ทำให้กลุ่มลูกค้าระดับบน เริ่มหันมาซื้อเครื่องบินส่วนตัวกันมากขึ้น

ล่าสุดบริษัทฯเตรียมจัดงานลักชวรี่ เฟสติวัล ครั้งที่  2 ระหว่างวันที่ 1-9 ต.ค. ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8 ภายใต้งบการจัดงาน 8 ล้านบาท  โดยนำนาฬิกาหรู  เครื่องประดับเพชร  เรือยอชต์ เครื่องเพชร พรีม่า โกลด์, รถยนต์ซุปเปอร์คาร์ระดับหรู มาเซราติ, เครื่องเสียงระดับบนจาก เอ็มบีแอล  เป็นต้น โดยตั้งเป้าว่างานครั้งนี้จะมีเงินสะพัดรวม 400 ล้านบาท และมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาชมงานไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน จากปีก่อน ที่มีเงินสะพัดในงานรวม 300 ล้านบาท และมียอดคนเข้ามาชมงาน 1 แสนคน

สำำหรับภาพรวมบริษัท ยูเนี่ยน แพนในปีนี้  ได้จัดงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่รวม 8 งาน ใกล้เคียงกับปีก่อน และในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้จะจัดงานแสดงสินค้าขนาดใหญ่อีก 2 งาน ได้แก่ งานเฟอร์นิเจอร์ ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ และงานเฟอร์นิเจอร์ งานแต่งงานที่ ไบเทค บางนา โดยมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้รวมเติบโต 10% จากปีก่อน  ซึ่งรายได้ของบริษัทในปีนี้ เติบโตสูงสุดในรอบหลายปี หลังจากในปีก่อนรายได้รวมเติบโต 5% เท่านั้น เพราะปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองในประเทศกระทบต่อธุรกิจจัดงานมาก

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทฯ ยังได้ปรับแผนธุรกิจมารุกจัดงานสินค้าระดับบนมากขึ้น เพราะมองว่ากลุ่มลูกค้าระดับบนมีกำลังซื้อสูง จากเดิมกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มระดับกลางเป็นหลัก เนื่องจากมองว่าการแข่งขันในตลาดแสดงสินค้าระดับกลางมีความรุนแรงมาก โดยต้องการเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มลูกค้าระดับบนให้มากขึ้นทุกปีจากปัจจุบันมีสัดส่วนไม่มากนัก