posttoday

เติมเงินEasy Passผ่านแบงก์กสิกรไทย สค.นี้

23 กรกฎาคม 2554

กทพ.เดินหน้าเติมเงิน Easy Pass ผ่านแบงก์แห่งที่ 3 เดือน ส.ค.นี้

กทพ.เดินหน้าเติมเงิน Easy Pass ผ่านแบงก์แห่งที่ 3 เดือน ส.ค.นี้

นายมณเฑียร กุลธำรง รองผู้ว่าการฝ่ายปฏิบัติการ รักษาการผู้ว่าการทางพิเศษแห่ง ประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่าในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ กทพ.จะเพิ่มช่องทางการเติมเงินในบัตรเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ หรือ Easy Pass ผ่านตู้กดเงินสดของธนาคาร (ATM) โดยผู้ใช้บัตร Easy Pass จะสามารถเติมเงินผ่านตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำร่องไปแล้ว 2 ธนาคาร คือธนาคารกรุงไทย  และธนาคารไทยพาณิชย์ และภายในปีนี้ กทพ.จะพยายามขยายบริการไปธนาคารแห่งอื่นๆ อีกหลายแห่ง  ส่วนการเติมเงินบัตร Easy Pass ผ่านร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดสอบระบบ 

ส่วนการนำบัตร Easy Pass มาจำหน่ายเพิ่มเติมอีกจำนวน 47,000 ชุด ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2554 เวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา เชื่อว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้ทางตลอดปีนี้ ผู้ใช้ทางพิเศษสามารถซื้อได้ที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษทุกด่านที่ให้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ สำหรับระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติของ กทพ.ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทางจำนวนมาก สมัครซื้อจนทำให้บัตร Easy Pass ขาดตลาดระยะหนึ่งนั้น ขณะนี้บัตร Easy Pass ลอตใหม่จำนวน 47,000 ชุด ได้ส่งมอบให้แก่ กทพ. เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ กทพ.จะเริ่มจำหน่ายบัตร Easy Pass ดังกล่าว ที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษทุกด่านที่ให้บริการระบบ Easy Pass ตั้งแต่เวลา 12.00 น. ของวันที่ 22 กรกฎาคม 2554 เป็นต้นไป โดยผู้สมัครใช้บัตร Easy Pas จะยังคงได้รับโปรโมชั่นลดค่าประกันบัตรจากเดิม 1,000 บาท คงเหลือ 800 บาท รวมทั้งได้ส่วนเพิ่มค่าผ่านทาง 25 บาท ทุก ๆ การเติมเงิน 500 บาท ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2554.