posttoday

เนเจอร์กิฟเร่งปั่นยอดครึ่งปีหลัง

20 กรกฎาคม 2554

เนเจอร์กิฟ ยอดวืด เจอกาแฟจีนทะลักตีตลาด เร่งเครื่องครึ่งปีหลัง ทุ่ม 40 ล้าน อัดหนักกิจกรรมย้ำแบรนด์

เนเจอร์กิฟ ยอดวืด เจอกาแฟจีนทะลักตีตลาด เร่งเครื่องครึ่งปีหลัง ทุ่ม 40 ล้าน อัดหนักกิจกรรมย้ำแบรนด์

นายกฤษฎา จ่างใจมนต์ ประธานกรรมการบริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัดเนเจอร์กิฟ 711 เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์เนเจอร์กิฟเติบโต 10% ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากมีคู่แข่งเกิดขึ้นมากมาย ประกอบกับกาแฟจากจีนทะลักเข้ามาตามแนวชายแดน ทำให้ผู้บริโภคหันไปบริโภคด้วยราคาและสรรพคุณที่อวดอ้าง โดยที่อย.ไม่มีการกำกับดูแล

“เราถูกจำกัดทุกอย่างในการทำตลาด ไม่สามารถบอกสรรพคุณได้ ขณะที่มีสินค้าที่ไม่ถูกกฎหมายเข้ามาโดยไม่มีการควบคุม และสินค้าบางตัวมีอันตราย แต่ไม่มีใครดำเนินการ” นายกฤษฎากล่าว

สำหรับการทำตลาดผลิตภัณฑ์เนเจอร์กิฟจะเน้นทำิกิจกรรมเพื่อสร้างความเข้าใจของลูกค้า่ต่อผลิตภัณฑ์ เพราะไม่สามารถโฆษณาได้ทางฟรีทีวี โดยปีนี้ใช้งบ 40 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรม “ภารกิจเป๊ะ โดยเนเจอร์กิฟ : รัดเข็มขัด ลดน้ำหนัก เพื่อชาติ” ให้ผู้เข้าแข่งขันลดน้ำหนักพร้อมกัน 500 คน ขณะที่ทั้งปีใช้งบการตลาดรวม 350 ล้านบาท เพิ่มจากปีก่อนที่ใช้งบรวม 300 ล้านบาท

นายกฤษฎา กล่าวว่า ปัจจุบัน ตลาดผลิตภัณฑ์กาแฟเพื่อสุขภาพมีมูลค่า 3,000-4,000 ล้านบาท เติบโต 10-15% เนื่องจากมีคู่แข่งเข้ามาทำตลาดมากขึ้น ทำให้ตลาดขยายตัว โดยเนเจอร์กิฟมีส่วนแบ่ง 40-50% จากตลาด ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ เนสกาแฟ มีส่วนแบ่ง 30% โดยปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 20%

ทั้งนี้ ในครึ่งปีหลังได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ เนเจอร์กิฟ คอฟฟี่ 21 ซึ่งเป็นสูตรใหม่ ปรับให้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น วางจำหน่ายในราคา 99 บาท สูงกว่าสูตรเดิม คอฟฟี่ พลัส ที่จำหน่ายในราคา 95 บาท ปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น