posttoday

ประกันชีวิตทำศึกชิงมือดีโตเกียวมารีนฯหั่นเบี้ยแข่ง

11 มกราคม 2561

โตเกียวมารีนฯ ไม่หวั่นคู่แข่งเปิดศึกแย่งตัวแทน ลุยตลาดวางแผนเกษียณ สุขภาพ

โตเกียวมารีนฯ ไม่หวั่นคู่แข่งเปิดศึกแย่งตัวแทน ลุยตลาดวางแผนเกษียณ สุขภาพ

นายสมโพชน์ เกียรติไกรวัล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) คาดว่า ปี 2561 ตลาดประกันชีวิตไทยจะมีการแข่งขันสูงกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพอารมณ์ของตลาดกลับเข้าสู่ภาวะปกติและเศรษฐกิจมีแนวโน้มเติบโตทุกภาคอุตสาหกรรม ทำให้บริษัทประกันชีวิตแต่ละแห่ง ต้องเร่งทำยอดขายในทุกช่องทาง

ทั้งนี้ ในช่องทางตัวแทนที่บริษัทมีจุดแข็งอยู่เริ่มเห็นความพยายามของคู่แข่งขันในการดึงตัวแทนที่มีผลงานดี โดยมียอดขายสม่ำเสมอและอัตราการต่ออายุสูง ด้วยการเสนอผลตอบแทนสูงรวมถึงช่องทางการขายผ่านธนาคาร จะมีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายที่มากขึ้น

"เราก็ต้องหาตัวแทนเข้ามาเสริมทีมเหมือนกัน ก็มีทั้งตัวแทนใหม่และตัวแทนเก่าที่สนใจเข้าร่วม เพราะความชอบในนโยบายที่ชัดเจนของเรา ซึ่งมุ่งขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่วางแผนเกษียณ และความคุ้มครองด้านสุขภาพ โดยจะทำให้ภาระในการชำระเบี้ยของลูกค้าเล็กลง ด้วยการขายแบบจ่ายเบี้ยรายเดือนเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มีรายได้รายเดือน หรือพนักงานออฟฟิศ สามารถออมเงินเพื่อการวางแผนเกษียณได้ง่ายขึ้น ไม่เป็นภาระมากเกินไป รองรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยในอนาคต เพราะการจ่ายเบี้ยรายปีจะเป็นเงินก้อนใหญ่" นายสมโพชน์ กล่าว

นายสมโพชน์ กล่าวว่า ปี 2561 บริษัทตั้งเป้าเบี้ยรับรวมผ่านตัวแทนประมาณ 5,150 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากปี 2560 ที่ทำได้กว่า 4,100 ล้านบาท แยกเป็นยอดขายลูกค้ารายใหม่ หรือเบี้ยปีแรกประมาณ 1,250 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 30% จากปีที่ผ่านมา โดยภายในไตรมาสแรกนี้บริษัทจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนมากขึ้นและครอบคลุมความจำเป็นในชีวิต ทั้งได้ออมทรัพย์ระยะยาว ได้รับความคุ้มครองสุขภาพที่ให้ความคุ้มครองชีวิตสูงและเบี้ยต่ำ