posttoday

เจนเนอราลี่ตั้งเป้าลุยปีหน้า มั่นใจปี'61เศรษฐกิจฟื้นตัว

16 ธันวาคม 2560

เจนเนอราลี่ ประกันภัย เชื่อเศรษฐกิจปีหน้าเติบโต วางแผนเน้นจับตลาดกลุ่มเบี้ยสุขภาพ ลูกค้าองค์กร ชะลอเบี้ยรถยนต์

เจนเนอราลี่ ประกันภัย เชื่อเศรษฐกิจปีหน้าเติบโต วางแผนเน้นจับตลาดกลุ่มเบี้ยสุขภาพ ลูกค้าองค์กร ชะลอเบี้ยรถยนต์

นายกรกฤต คำเรืองฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ในปีหน้าบริษัทได้วางกลยุทธ์หลักใน การดำเนินธุรกิจ โดยยังคงเน้นทำตลาดในกลุ่มประกันอุบัติเหตุและสุขภาพอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้ดำเนินการมาแล้ว 2 ปี ซึ่งในปี 2559 กลุ่มประกันอุบัติเหตุและสุขภาพของบริษัทเติบโตถึง 100% นอกจากนี้ยังทำตลาดในส่วนของประกันลูกค้าองค์กรและประกันภัยรถยนต์ควบคู่อีกด้วย

"ในปี 2559 สัดส่วนเบี้ยกลุ่มลูกค้าองค์กร เบี้ยรถยนต์ เบี้ยประกันอุบัติเหตุและสุขภาพของเราอยู่ใกล้เคียงกัน คือ อย่างละ 33% แต่ปีนี้สัดส่วนได้เปลี่ยนไปแล้ว โดยเบี้ยรถยนต์เหลือประมาณ 24-25% เนื่องจากเราไม่เน้นเรื่องการเติบโตมากนัก ทำให้เบี้ยกลุ่มลูกค้าองค์กร เบี้ยประกันอุบัติเหตุและสุขภาพเติบโตขึ้นมาแทนที่อย่างละประมาณ 37-38% ซึ่งยังคงใช้กลยุทธ์นี้ต่อไปอีกในปีหน้า" นายกรกฤต กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ บริษัททำเบี้ยได้ 586 ล้านบาท เติบโต 28% แยกเป็นเบี้ยรถยนต์ 159 ล้านบาท และเบี้ยที่ไม่ใช่รถยนต์ หรือนันมอเตอร์ 427 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมธุรกิจ ประกันภัยในปี 2561 คาดว่าจะเติบโต ได้ดีกว่าปีนี้ เนื่องจากมีปัจจัยบวกต่างๆ มากระตุ้น ไม่ว่าจะเป็น โครงการพัฒนา ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) และโครงการก่อสร้างโครงสร้าง พื้นฐานหรือเมกะโปรเจกต์ต่างๆ รวมถึงมาตรการลดหย่อนภาษีสุขภาพ 1.5 หมื่นบาท

"นโยบายรัฐบาลผลักดันไทยเป็นฮับสุขภาพ ก็จะเห็นการเติบโตของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (พีเอ) น้อยลง แต่จะย้ายมาสู่การทำประกันสุขภาพมากขึ้น ทั้งจากเรื่องของการได้สิทธิลดหย่อนภาษี 1.5 หมื่นบาท และแนวโน้มของ ผู้บริโภคหันมาใส่ใจดูแลเรื่องสุขภาพมากขึ้น ดังนั้นประกันสุขภาพจึงยังมีอนาคตอีกมาก" นายกรกฤต กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เตรียมแผนรองรับแล้ว และคาดว่าหลังจากนี้แบบประกันสุขภาพจะเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่ง เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ก็มีชื่อเสียงด้านประกันสุขภาพและมีเครือข่ายให้บริการรองรับทั่วโลกทั้งนี้ ในปี 2559 เฉพาะธุรกิจประกันวินาศภัยไทยมีเบี้ยประกันอุบัติเหตุอยู่ที่ 2.1 หมื่นล้านบาท เติบโต 4-5% ในขณะที่เบี้ยประกันสุขภาพอยู่ที่ 7,000 ล้านบาท แต่เติบโตถึง 8-9%