posttoday

ชิงดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ เอกชน3รายผ่านคุณสมบัติซองเทคนิค ด้านเซ็นทรัล-ไมเนอร์ ถอดใจ

22 พฤษภาคม 2562

คิงพาวเวอร์-บางกอกแอร์ -รอยัลออคิด ผ่านฉลุยคุณสมบัติซองเทคนิคประมูลโครงการดิวตี้ สุวรรณภูมิ ขณะที่ กลุ่มเซ็นทรัล-ไมเนอร์ ไม่ยื่นเอกสาร  

คิงพาวเวอร์-บางกอกแอร์ -รอยัลออคิด ผ่านฉลุยคุณสมบัติซองเทคนิคประมูลโครงการดิวตี้ สุวรรณภูมิ  ขณะที่ กลุ่มเซนทรัล-ไมเนอร์ ไม่ได้มายื่นเอกสาร  


รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. แจ้งว่า วันนี้ได้เปิดให้เอกชนที่สนใจเข้าร่วมประมูลลงทุนโครงการร้านค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ ฟรี) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มายื่นซองเทคนิคตั้งแต่เวลา 9.00-11.00 น. โดยพบว่า มีผู้มายื่นเอกสาร 3 ราย ได้แก่ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และบริษัท รอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในขณะที่กลุ่มเซ็นทรัล และบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ไม่ได้มายื่นซองด้านเทคนิค โดยหลังจากมีการตรวจสอบเอกสารแล้ว ผู้ยื่นซองทั้ง 3 ราย ผ่านการพิจารณาด้านคุณสมบัติเป็นที่เรียบร้อย

ด้านนายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหาร กลุ่มรอยัลออคิด เชอราตัน กล่าว ว่า แม้จะเป็นครั้งแรกที่เข้ามาร่วมในธุรกิจนี้ แต่มีความมั่นใจ เนื่องจากได้จับมือกับพันธมิตร ที่มีประสบการณ์ระดับโลก ถือเป็นจุดแข็ง โดยจะเน้นการเสนอผลประโยชน์ตอบแทนให้ทอท.และประเทศมากที่สุด ขณะที่คิงเพาเวอร์ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายเดิมและเป็นคู่แข่งนั้น มองว่า ในการทำธุรกิจ ต้องมีความเสี่ยง จึงไม่กังวลใดๆ และพร้อมจะสู้เต็มที่

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีเอกชนซื้อซองประกวดราคา โครงการดิวตี้ฟรี 5 ราย ได้แก่ 1. บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด 2. บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 3.บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) 4.บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ 5.บริษัท รอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

สำหรับการเปิดประมูลโครงการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ (รีเทล) สนามบินสุวรรณภูมิ จะเปิดให้เอกชนที่สนใจมายื่นซองเอกสารประกวดราคาตั้งแตเวลา 13.00-15.00น. ที่สำนักงานใหญ่ ทอท. ซึ่งมีผู้สนใจซื้อซองประกวดราคาไป 4 ราย ได้แก่ 1.บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) 2. บริษัทคิงพาวเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด 3.บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ 4. บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด