posttoday

บขส.คาดประชาชนแห่กลับกรุง 17เม.ย. กว่า 1.4แสนคน จัดรถรองรับ7,800เที่ยว

17 เมษายน 2562

หมอชิตคึกคัก!!คนแห่กลับเข้ากทม. หลังหยุดยาวสงกรานต์ บขส. คาด 17 เม.ย.ยอดกว่า 1.4 แสนคนเตรียมจัดรถโดยสารรองรับ 7,800 เที่ยว

หมอชิตคึกคัก!!คนแห่กลับเข้ากทม. หลังหยุดยาวสงกรานต์ บขส. คาด 17 เม.ย.ยอดกว่า 1.4 แสนคนเตรียมจัดรถโดยสารรองรับ 7,800 เที่ยว

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า คาดว่าวันนี้ จะมีประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนาหลังหยุดยาวสงกรานต์กว่า 140,000 คน โดยจัดรถโดยสารรองรับ 7,800 เที่ยวส่วนการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่และพนักงานจิตอาสาคอยอำนวยความสะดวกทั้งสถานีส่วนกลางและส่วนภูมิภาค พร้อมประสานความร่วมมือจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มาเสริมให้บริการภายในสถานีขนส่งหมอชิต 2 ขาเข้า ตั้งแต่เวลา 04.00 น. และจัดรถ Shuttle bus ให้บริการจากสถานีขนส่งหมอชิต2 ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นอกจากนี้ได้จัดรถสองแถวให้บริการฟรีไปส่งด้านหน้าสถานีรถไฟฟ้า BTS ถนนพหลโยธิน รวมทั้งประสานคลื่นวิทยุ จส.100 และสวพ.91 ประชาสัมพันธ์ให้รถแท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสาร

ขณะที่ บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2เช้านี้ เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครจำนวนมากตั้งแต่เช้าตรู่ หลังหยุดยาวฉลองสงกรานต์ โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่ต่างหอบหิ้วสัมภาระ ข้าวสาร อาหารแห้งกลับมาด้วย ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำตามจุดต่างๆ