posttoday

อีอีซีเนื้อหอมเกาหลีใต้หนุนเอกชนลงทุน

09 มีนาคม 2562

ทูตเกาหลีใต้หารือ "พล.อ.ประยุทธ์" พร้อมดึงภาคเอกชนร่วมลงทุนอีอีซีในไทย

ทูตเกาหลีใต้หารือ "พล.อ.ประยุทธ์" พร้อมดึงภาคเอกชนร่วมลงทุนอีอีซีในไทย

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังนายอี อุก-ฮ็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า นายอี อุก- ฮ็อน ยืนยันที่จะผลักดันให้ไทยกับเกาหลีใต้มีความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุนให้มากขึ้น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนของทั้งสองประเทศ

"รัฐบาลเกาหลีใต้ยินดีส่งเสริมให้ ภาคเอกชนของเกาหลีใต้เข้ามาลงทุนใน อีอีซีมากยิ่งขึ้น ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไทยพร้อมร่วมมือกับเกาหลีใต้ขับเคลื่อนความร่วมมือภายใต้นโยบาย New Southern Policy ของประธานาธิบดีนายมุนแจอิน ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจและนโยบายประเทศไทย 4.0 ของไทย เพื่อให้เศรษฐกิจของทั้งสองประเทศเติบโตควบคู่กัน" พล.ท.วีรชน กล่าว

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อนายอี อุก-ฮ็อน ว่า เกาหลีใต้เป็นหุ้นส่วน ทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญของไทยและอาเซียน ไทยในฐานะประธานอาเซียนในปีนี้ยินดีส่งเสริมความเชื่อมโยงเพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างไทย อาเซียน และเกาหลีใต้ด้วย

สำหรับไทยและเกาหลีใต้กระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทย-เกาหลีใต้มานานกว่า 60 ปี โดยมีรากฐานความสัมพันธ์ที่ดีทั้งด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ศิลปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว

เมื่อปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้เดินทางมาไทยมากถึง 1.8 ล้านคน ซึ่ง มากเป็นอันดับที่ 3 ขณะที่นักท่องเที่ยว ไทยเดินทางไปเกาหลีใต้ประมาณ 5.6 แสนคน