posttoday

สถาบันอัญมณี ประกาศศักดาห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณี-ออกใบรับรองในงานบางกอกเจมส

19 กุมภาพันธ์ 2562

สถาบันอัญมณีฯ เตรียมประกาศศักดาการเป็นห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณีระดับโลกในงานบางกอกเจมส์ เปิดให้บริการตรวจสอบอัญมณี พร้อมออกใบรับรอง และเปิดตัวความร่วมมือกับสิงคโปร์ นำสินค้าจาก SMEs ขายออนไลน์ในแพลตฟอร์ม Zilingo

สถาบันอัญมณีฯ เตรียมประกาศศักดาการเป็นห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณีระดับโลกในงานบางกอกเจมส์ เปิดให้บริการตรวจสอบอัญมณี พร้อมออกใบรับรอง และเปิดตัวความร่วมมือกับสิงคโปร์ นำสินค้าจาก SMEs ขายออนไลน์ในแพลตฟอร์ม Zilingo

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า สถาบันฯ ได้เตรียมประกาศศักยภาพในฐานะห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณีระดับโลก โดยจะเปิดให้บริการตรวจสอบอัญมณี เครื่องประดับ และพลอย พร้อมออกใบรับรองผลภายในงานบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่แฟร์ ครั้งที่ 63 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-24 ก.พ.2562 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการ และผู้สนใจ ณ คูหาหมายเลข C2 , 4 , 6 และ D1 , 3 , 5

“การเปิดให้บริการดังกล่าว เป็นการแสดงศักยภาพของสถาบันฯ ในฐานะเป็นหน่วยงานตรวจสอบและออกใบรับรองคุณภาพอัญมณีและเครื่องประดับที่มีมาตรฐานระดับโลก และที่พิเศษ ก็คือ การนำสินค้าเข้ามาตรวจสอบในครั้งนี้ จะได้รับการบริการที่มีมาตรฐานเดียวกับการนำไปตรวจสอบที่สถาบันฯ และยังได้รับค่าบริการในราคาที่รัฐบาลสนับสนุน รวมทั้งจะมีการเปิดตัวใบรับรองอัญมณีและเครื่องประดับระดับพรีเมี่ยมเป็นครั้งแรกภายในงานครั้งนี้ เพื่อให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับนานาชาติด้วย”นางดวงกมลกล่าว

นางดวงกมลกล่าวว่า ในการเข้าร่วมงานครั้งนี้ สถาบันฯ ยังได้จัดคูหา Gems Treasure โดยได้นำอัญมณีและเครื่องประดับที่ได้เข้าไปช่วยพัฒนา ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับส่วนภูมิภาค ซึ่งรอบนี้ เป็นการนำสินค้าจากผู้ประกอบการท้องถิ่นจากจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และนครศรีธรรมราช มาจัดแสดง เพื่อเปิดตัวให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมเปิดตัวความร่วมมือการทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ร่วมกับแพลตฟอร์มน้องใหม่ไฟแรง Zilingo จากประเทศสิงคโปร์ ภายใต้โครงการพัฒนาจังหวัดจันทบุรีเป็นนครอัญมณี โดยจะมีการนำสินค้าจากผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) จำนวน 11 ราย เช่น วรรณเพ็ญจิวเวลรี่ , บริษัท โอเรียลเต็ล จิวเวลรี่ แอนด์ โกลด์ จำกัด , ฟาริแดทเจมส์ , บริษัท อมรเจมส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด , เจมส์ ซีเล็คชั่น , บริษัท สมิทธี จิวเวลรี่ จำกัด , บริษัท เบสท์ แอนด์ บลูเจมส์ จำกัด , ห้างเพชรทองแสงสุวรรณ โกลด์ แอนด์ เจมส์ , บริษัท อัญมณี สุภาโน่ จำกัด , บริษัท เจมเพลส จำกัด และบริษัท บีจูส์ เดอ วี จำกัด เป็นต้น เข้าไปจำหน่ายในแพลตฟอร์มดังกล่าว