posttoday

สะพัดโยกย้าย4บิ๊กพลังงานเข้าครม.25ก.ย.

19 กันยายน 2561

จับตาโผโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวงพลังงาน "ศิริ" เตรียมยื่นเข้า ครม.สัปดาห์หน้า

จับตาโผโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวงพลังงาน "ศิริ" เตรียมยื่นเข้า ครม.สัปดาห์หน้า

แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) โยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ประกอบด้วย 1.นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ไปดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน 2.นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการ 3.นายยงยุทธ จันทรโรทัย รองปลัดกระทรวงพลังงาน ไปดำรงตำแหน่งอธิบดี พพ.และ 4.น.ส.เปรมฤทัย วินัยแพทย์ ผู้ตรวจราชการ ไปดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเชื้อเพลิง

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า การโยกย้ายข้าราชการระดับสูงครั้งนี้ นายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน ไม่ได้เป็นผู้ลงนาม และยังไม่ได้ข้อสรุปการแต่งตั้งข้าราชการระดับ 9 ขึ้นเป็นระดับ 10 นั้น จะถูกนำเสนอพร้อมกันหรือไม่

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่าจะมีการเสนอรายชื่อโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) จ.เพชรบูรณ์ แต่ยังไม่มีการพิจารณาโยกย้ายข้าราชการระดับสูง เนื่องจาก ครม.ไม่รับเป็นวาระจร ซึ่งคาดว่าการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงนั้นจะมีการพิจารณาเป็นวาระปกติในสัปดาห์หน้า

"การโยกย้ายครั้งนี้มาจากการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีการร้องเรียนทุจริตการอนุมัติโครงการของกองทุนอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งคาดว่าผลการตรวจสอบจะออกมาในวันที่ 21 ก.ย.นี้" แหล่งข่าวระบุ