posttoday

"บีทีเอส"เตรียมเพิ่มตู้ขายตั๋วแบบใส่ธนบัตรได้52ตู้ภายในธ.ค.นี้

10 กันยายน 2561

"บีทีเอส"เตรียมเพิ่มตู้ขายตั๋วแบบใส่ธนบัตรได้จำนวน 52 ตู้ภายในธ.ค.นี้ แจงตู้ที่ถูกสังคมวิจารณ์เป็นตู้เก่านำมาปรับปรุงใหม่ให้มีจอทัชสกรีน

"บีทีเอส"เตรียมเพิ่มตู้ขายตั๋วแบบใส่ธนบัตรได้จำนวน 52 ตู้ภายในธ.ค.นี้ แจงตู้ที่ถูกสังคมวิจารณ์เป็นตู้เก่านำมาปรับปรุงใหม่ให้มีจอทัชสกรีน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) เปิดเผยถึงกรณีที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ เครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่มีลักษณะรูปร่างหน้าตาแบบใหม่ มีหน้าจอสัมผัส และสามารถหยอดเหรียญ 2 บาทได้ แต่ไม่มีช่องใส่ธนบัตร ว่า ตู้ดังกล่าวเป็นตู้จำหน่ายตั๋วแบบเก่าที่นำมาปรับปรุงใหม่ให้มีจอสัมผัส ขณะที่ตู้ใส่ธนบัตรได้ก็ยังมีให้บริการอยู่

อย่างไรก็ตามขณะนี้ บีทีเอสมีแผนจะเปลี่ยนตู้จำหน่ายตั๋วให้เป็นแบบจอสัมผัสทั้งหมด เพื่อรองรับรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้จะอำนวยความสะดวกและรวดเร็วในการซื้อตั๋วสำหรับผู้โดยสารด้วยการเพิ่มตู้รับธนบัตรอีก 52 ตู้ ภายในเดือนธันวาคมนี้

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน บีทีเอส มีตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารที่รองรับธนบัตร จำนวน 200 ตู้กระจายตามสถานีต่างๆ และจะติดตั้งครบทั้งหมดภายในปีนี้ เนื่องจากปัจจุบันผู้โดยสารยังซื้อตั๋วด้วยการหยอดเหรียญถึง 30% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงมาก เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ เพราะยังขาดความเชื่อมโยงของเส้นทางโดยสาร

ทั้งนี้บีทีเอสตั้งเป้าจะลดผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วด้วยการหยอดเหรียญให้เหลือไม่เกิน 20% ภายใน 5 ปี

"บีทีเอส"เตรียมเพิ่มตู้ขายตั๋วแบบใส่ธนบัตรได้52ตู้ภายในธ.ค.นี้ ภาพจาก twitter @ampae_reddevil