posttoday

"อาคม" เร่งโผรองปลัดใหม่ คาด พิศักดิ์-จิรุตม์ ผงาดครองเก้าอี้

06 กันยายน 2561

รมว.คมนาคมคาดแต่งตั้งรองปลัดกระทรวง 2 คนแทนคนที่ลาออกได้แล้วเสร็จภายในต.ค.นี้

รมว.คมนาคมคาดแต่งตั้งรองปลัดกระทรวง 2 คนแทนคนที่ลาออกได้แล้วเสร็จภายในต.ค.นี้

จากกรณีที่กระทรวงคมนาคมอนุมัติใบลาออกของว่าที่รองปลัดกระทรวงคมนาคมทั้งสองคน คือ อธิบดีกรมทางหลวงและอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ส่งผลให้สองตำแหน่งนั้นว่างลง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในขณะนี้รองปลัดกระทรวงคมนาคมที่ดำรงตำแหน่งในปัจจุบัน ยังคงปฏิบัติหน้าที่และขับเคลื่อนงานของกระทรวงคมนาคมอยู่แล้ว

ทั้งนี้ การแต่งตั้งรองปลัดกระทรวงตามมติ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่จะว่างลง 2 ตำแหน่งนั้น ตามกระบวนการแล้ว คาดว่าจะดำเนินการพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน ต.ค.นี้

แหล่งข่าวกระทรวงคมนาคมกล่าวว่าหลังจากนี้กระทรวงคมนาคจะเร่งพิจารณาเสนอแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่เข้ามาแทนที่ โดยคาดว่า นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.)จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคมด้านโครงสร้างพื้นฐาน และ นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงคมนาคมด้านขนส่ง อย่างไรก็ตามสาเหตุที่นายสนิท พรหมวงศ์ ยื่นหนังสือลาออกนั้นเป็นการตัดสินใจของเจ้าตังแต่ช่วงปลายเดือน ส.ค. ทว่ามีกระแสข่าวอธิบดีกรมทางหลวงลาออกจึงต้องชะลอให้เรื่องดังกล่าวเบาบางลงไปก่อน

ทั้งนี้บางฝ่ายเชื่อว่าเหตุที่ลาออกจากตำแหน่งนั้นเพราะไม่อยากโดนย้ายเข้ากรุมาทำงานในกระทรวงคมนาคม ซึ่งเจ้าตัวเหลืออายุงานเพียง 1 ปีเท่านั้น ทว่าอธิบดีกรมการขนส่งทางบกได้ชี้แจงต่อผู้บริหารว่าเป็นเรื่องสุขภาพ ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวกับนายธานินทร์ สมบูรณ์ ชี้แจงในการยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง