posttoday

รมว.เกษตรฯสั่งทุกหน่วยสำรวจ-ช่วยเหลือเกษตรกรประสบอุทกภัยโดยเร็ว

07 สิงหาคม 2561

รมว.เกษตรส่งไลน์สั่งด่วนถึงเจ้าหน้าทุกหน่วยในสังกัด เร่งสำรวจให้การช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วมโดยเร็ว

รมว.เกษตรส่งไลน์สั่งด่วนถึงเจ้าหน้าทุกหน่วยในสังกัด เร่งสำรวจให้การช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วมโดยเร็ว

นายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่าได้ส่งไลน์ สั่งการด่วนที่สุดเพื่อให้การบริหารงานเชิงพื้นที่ให้เกิดประสิทธิภาพ โดยให้ปลัดกระทรวงเกษตรฯและผู้บริหาร กษ.ระดับกรมหรือเทียบเท่า ผู้ตรวจกระทรวงรวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงเกษตรฯส่วนภูมิภาคและส่วนกลางในพื้นที่จังหวัดทุกหน่วย พร้อมกับผู้รับทราบผู้ว่าราชการนายอำเภอทุกจังหวัด รวมทั้งในพื้นที่ประสบอุทกภัยได้ให้กรมส่งเสริมการเกษตร เร่งสำรวจให้การช่วยเหลือเกษตรกรโดยเร็ว

นายกฤษฏา ระบุด้วยว่า กรณีที่มีคำสั่งมอบหมายภารกิจและกำหนดแนวทางการพัฒนาและแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรในพื้นที่ ให้มีการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัด(อ.พ.ก.)เพื่อกำหนดวิธีการและกำหนดหน่วยงานในการรับผิดชอบงานในเรื่องๆต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ให้ชัดเจนเพื่อผลสัมฤทธิ์ของงาน

"ขอเน้นย้ำให้หัวหน้าหน่วยงานเกษตรในพื้นที่ทุกจังหวัดทั้งที่มีฐานะเป็นราชการส่วนภูมิภาคและส่วนกลางที่ตั้งอยู่ในส่วนภูมิภาค ต้องประสานงานร่วมกันทำงานพัฒนาหรือแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรที่เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างใกล้ชิด อย่าให้เกิดช่องว่างหรือปัญหาต่างหน่วยต่างทำและไม่มีการประสานงานกันซึ่งจะทำให้เกิดความล้มเหลวของการทำงานแก้ไขปัญหาเพื่อส่วนร่วมและปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก็ไม่ได้รับการแก้ไข ดังนั้นปลัดกระทรวงฯและผู้บริหารระดับกรมหรือเทียบเท่ารวมทั้งผู้บริหารรัฐวิสาหกิจและองค์การมหาชนในสังกัดเกษตรได้อำนวยการและกำกับติดตามการทำงานของหน่วยงานในพื้นที่ให้เป็นไปตามแนวทางที่ได้สั่งการไปแล้วข้างต้นอย่างใกล้ชิดด้วย"นายกฤษฏากล่าว