posttoday

วุ่นอีกแล้ว! บีทีเอสแจ้งรถล่าช้า- เอ็มอาร์ทีคนแน่น

27 มิถุนายน 2561

บีทีเอส แจ้ง ระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องสายสุขุมวิท - สายสีลม ทำล่าช้า ขณะที่ คนแห่ใช้รถไฟฟ้าใต้ดินหลังบีทีเอสขัดข้องสามวันติด

บีทีเอส แจ้ง ระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องสายสุขุมวิท - สายสีลม  ทำล่าช้า  ขณะที่ คนแห่ใช้รถไฟฟ้าใต้ดินหลังบีทีเอสขัดข้องสามวันติด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 27 มิ.ย. ทวิตเตอร์ BTS SkyTrain รายงานว่า  เนื่องจากระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องในสายสุขุมวิท และสายสีลม ส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนเคลื่อนที่ได้ด้วยความเร็วต่ำ และจอดที่สถานีนานกว่าปกติ ทำให้เกิดความล่าช้า ขออภัยในความไม่สะดวก

ต่อมา 09.00 น. ทวิตเตอร์ BTS SkyTrain แจ้งอีกว่า  เนื่องจากระบบอาณัติสัญญาณในสายสุขุมวิท และสายสีลมยังคงขัดข้อง กำลังดำเนินการแก้ไข ส่งผลให้ขบวนรถจำเป็นต้องจอดรอที่สถานีนาน และจะเดินทางถึงสถานีปลายทางล่าช้าประมาณ 30 นาที โปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

09.50 น. ทวิตเตอร์ BTS SkyTrain  เนื่องจากระบบอาณัติสัญญาณในสายสุขุมวิท และสายสีลมยังคงขัดข้อง กำลังดำเนินการแก้ไข ส่งผลให้ขบวนรถเคลื่อนที่เข้า-ออกที่สถานีสยามด้วยความเร็วต่ำ และมีขบวนรถจอดที่บางสถานีนาน ทำให้การเดินทางถึงสถานีปลายทางล่าช้าประมาณ 30 นาที โปรดเผื่อเวลาการเดินทาง ขออภัยในความไม่สะดวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้านี้ประชาชนจำนวนมากแห่มาใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน หลังจากที่รถไฟฟ้าสายสีเขียวของบีทีเอสเกิดเหตุขัดข้องเดินรถล่าช้าเป็นวันที่สามติดต่อกันแล้ว จนทำให้เกิดปริมาณความแออัดจำนวนมากบนชานชาลาบริเวณสถานีเตาปูน ของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ทำให้มีการโพสข้อความระบุว่า อาจเกิดจากรถไฟฟ้าเสีย และต้องการให้เร่งประชาสัมพันธ์ รวมถึงจัดการผู้โดยสารในสถานี จากการสอบถามฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ได้ชี้แจงมาว่า รถไฟฟ้าไม่ได้เกิดเหตุขัดข้อง แต่มีจำนวนผู้โดยสารหนาแน่นที่สถานีเตาปูนจึงจำเป็นจะต้องจัดคิวในการเข้าใช้บริการที่ชั้นชานชาลา ขณะที่รถไฟฟ้ายังให้บริการปกติที่ขบวนละ 10 นาที

โดยเมื่อเวลา  08.06 น. ทวิตเตอร์ MRT Bangkok Metro แจ้งว่า ขณะนี้มีผู้โดยสารหนาแน่นที่ MRT สถานีเตาปูน จำเป็นต้องจัดคิวในการเข้าใช้บริการที่ชั้นชานชาลาสายสีน้ำเงิน ขออภัยในความไม่สะดวก

ต่อมา 08.52น. ทวิตเตอร์ MRT Bangkok Metro แจ้งว่า  ขณะนี้ MRT สถานีเตาปูน ยุติการจัดคิวในการเข้าใช้บริการที่ชั้นชานชาลาสายสีน้ำเงินแล้ว

อย่างไรก็ตามในวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะเชิญ ทีโอที ดีแทค และบีทีเอส เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังข้อเท็จจริงผลการตรวจสอบการใช้งานคลื่นความถี่วิทยุและการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมทั้งหารือ เพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียวขัดข้อง เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า ขณะที่ล่าสุดบีทีเอสได้ทวีตข้อความว่าระบบอาณัติสัญญาณขัดคองในสายสุขุมวิทและสายสีลมส่งผลกระทบให้ขบวนรถบางขบวนเคลื่อนที่ได้ด้วยความเร็วต่ำและจอดที่สถานีนานกว่าปกติทำให้เกิดความล่าช้า

 

ภาพ ทวิตเตอร์ @fm91trafficpro