posttoday

เปิดโผคัดเลือกบิ๊กรฟท. "สุจิตต์-ศิริพงษ์" จ่อนั่งแท่นรองผู้ว่า

25 มิถุนายน 2561

เปิดโผคัดเลือกรองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรฯ และรองผู้ว่าการกลุ่มบริหารรถไฟฟ้ารฟท. ชงบอร์ดเคาะรับรองผลภายในเดือนหน้า

เปิดโผคัดเลือกรองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรฯ และรองผู้ว่าการกลุ่มบริหารรถไฟฟ้ารฟท. ชงบอร์ดเคาะรับรองผลภายในเดือนหน้า

แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)เปิดเผยว่า จากการเปิดรับสมัครและสรรหาตำแหน่งรองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน และรองผู้ว่าการกลุ่มบริหารรถไฟฟ้า เพื่อทดแทนผู้ที่เกษียณอายุ ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ การแสดงวิสัยทัศน์และสรุปคะแนนเรียบร้อยแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการเสนอผลสรรหาเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร(บอร์ด) เพื่อขออนุมัติเห็นชอบผลคัดเลือกดังกล่าวภายในการประชุมบอร์ดของเดือนก.ค. ก่อนเสนอกระทรวงคมนาคมและแต่งตั้งเข้ารับหน้าที่ก่อนไป

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่าสำหรับผลการคัดเลือกพบว่าผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดใน 2 ตำแหน่ง เริ่มจากตำแหน่งรองผู้ว่าการกลุ่มบริหารรถไฟฟ้า ได้แก่ นายสุจิตต์ เชาว์ศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริการสินค้าขณะที่ตำแหน่งกลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน ได้แก่ นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการพัฒนาที่ดิน

ทั้งนี้ คณะกรรมการคัดเลือกนั้นมีทั้งหมด 6 คน โดยมีนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)เป็นประธาน และมีคณะกรรมการอีก 5 คน ได้แก่ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ รองผู้ว่าการกลุ่มยุทธศาสตร์ รองผู้ว่าการกลุ่มอำนวยการ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน และรองผู้ว่าการกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน

รายงานข่าวจากรายงานข่าวกระทรวงคมนาคมระบุว่า รายชื่อผู้สมัครในตำแหน่งรองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน 5 คน ได้แก่ 1. นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการพัฒนาที่ดิน 2. นายสุชีพ สุขสว่าง วิศวกรใหญ่ฝ่ายก่อสร้าง 3. นายจุลพงษ์ จุฬานนท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการฯ 4. นายวัชรชาญ สิริสุวรรณทัศน์ วิศวกรใหญ่ฝ่ายช่างกล 5. นายไพบูลย์ สุจิรังกุล วิศวกรใหญ่ฝ่ายการช่างโยธา

ส่วนตำแหน่งรองผู้ว่าการกลุ่มบริหารรถไฟฟ้ามีผู้สมัคร 6 คน ได้แก่ 1. นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการพัฒนาที่ดิน 2. นายสุชีพ สุขสว่าง วิศวกรใหญ่ฝ่ายก่อสร้าง 3. นายอวิรุทธ์ ทองเนตร ผู้อำนวยการฝ่ายกองการพัสดุ 4. นายสิทธิชัย บุญเสริมสุข วิศวกรใหญ่ฝ่ายการอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม 5. นายสุจิตต์ เชาว์ศิริกุล ผู้อำนวยการฝ่ายบริการสินค้า และ 6. นายไพบูลย์ สุจิรังกุล วิศวกรใหญ่ฝ่ายการช่างโยธา