posttoday

ปตท.จ่อโอนค้าปลีกน้ำมันดีเดย์1ก.ค.นี้

16 มิถุนายน 2561

ปตท.แจงพีทีทีโออาร์เตรียมโอนทรัพย์สินเดือน ก.ค.นี้ ขณะที่โรงแรมในปั๊มจ่อเลือกพันธมิตรไตรมาส 3

ปตท.แจงพีทีทีโออาร์เตรียมโอนทรัพย์สินเดือน ก.ค.นี้ ขณะที่โรงแรมในปั๊มจ่อเลือกพันธมิตรไตรมาส 3

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการโอนย้ายทรัพย์สินของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันไปยังบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (พีทีทีโออาร์) ขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดเลือก คาดว่าจะเริ่มทยอยโอนทรัพย์สินบางส่วนได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นไป ตามแผนที่ วางไว้

"ระหว่างนี้บริษัทกำลังดำเนินขั้นตอนการโอนใบอนุญาตจาก ปตท. การประเมินทรัพย์สินวงเงิน 1.2 แสนล้านบาท และจัดทำแผนดำเนินงานต่างๆ ซึ่งยืนยันจะสามารถนำบริษัท พีทีทีโออาร์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปี 2562 โดยกำหนดสัดส่วน ปตท.ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 45-50%" นายอรรถพล กล่าว

สำหรับความคืบหน้าของการสร้างโรงแรมในสถานบริการน้ำมัน (ปั๊ม) ปตท.นั้น เตรียมสรุปผลการคัดเลือกพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจโรงแรมและที่พักทั้งในและต่างประเทศ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ เพื่อร่วมดำเนินธุรกิจโรงแรมราคาประหยัดในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ตามแผนเดิมที่กำหนด

ด้าน น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน ปตท. กล่าวว่า ภายในเดือน ส.ค.นี้ จะได้พันธมิตรมา บริหารโรงแรมในปั๊ม ปตท. และสามารถเริ่มก่อสร้างได้ภายในปี 2562 เนื่องจากขณะนี้ยังมีขั้นตอนต่างๆ ที่ต้องดำเนินการ โดย ปตท.ยังมองว่าธุรกิจโรงแรมยังมีอนาคต และเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่จะทำให้ลูกค้าได้ใช้บริการ

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมบอร์ด ปตท.มีมติแต่งตั้ง น.ส. จิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน ปตท.เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท พีทีทีโออาร์ ส่วนการเปลี่ยนป้ายสัญลักษณ์ปั๊มน้ำมันจากพีทีที เป็นโออาร์ เพื่อปรับภาพลักษณ์นั้น คาดว่าใช้เวลาภายใน 1 ปี