posttoday

พาณิชย์ดึงโป๊ป-เบลล่าร่วมโปรโมตบุฟเฟ่ต์ทุเรียน

23 เมษายน 2561

รมว.พาณิชย์ดึง "คุณพี่โป๊ป-แม่หญิงเบลล่า" ร่วมโปรโมตกิจกรรม "บุฟเฟ่ต์ทุเรียน" ในปีนี้ ดีเดย์เริ่มที่กรุงเทพฯ 18 พ.ค.

รมว.พาณิชย์ดึง "คุณพี่โป๊ป-แม่หญิงเบลล่า" ร่วมโปรโมตกิจกรรม "บุฟเฟ่ต์ทุเรียน" ในปีนี้ ดีเดย์เริ่มที่กรุงเทพฯ 18 พ.ค.

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์มีแผนที่จะจัดโครงการส่งเสริมการตลาดทุเรียน เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้มีการบริโภคทุเรียนเพิ่มขึ้น รองรับผลผลิตทุเรียนที่กำลังจะออกสู่ตลาดปีนี้ประมาณ 7.65 แสนตัน โดยจะเปิดตัวโครงการในวันที่ 18 พ.ค.2561 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ ซึ่งเป็นที่เดียวกับที่เคยจัดเมื่อปีที่แล้ว แต่ปีนี้ ตั้งใจจะเชิญนายธนวรรธ์ วรรธนะภูติ หรือโป๊ป และน.ส.ราณี แคมเปน หรือเบลล่า ดารานักแสดงชื่อดังจากละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” มาร่วมโปรโมตการจัดงาน

"ได้ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อทางผู้จัดการของดาราทั้ง 2 คนไปแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะมีคิวว่างหรือเปล่า แต่ก็อยากให้มา เพื่อให้มาช่วยกันโปรโมตการบริโภคทุเรียนในปีนี้ โดยภายในงานจะมีการจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน เพื่อให้คนที่ชื่นชอบทุเรียนได้มาทานทุเรียนแบบไม่อั้น และต้องการให้เป็นกิจกรรมที่คนไทยและต่างชาติรู้จัก หากต้องการกินทุเรียน ก็ต้องมางานนี้ โดยจะจัดให้ต่อเนื่องทุกปี"นายสนธิรัตน์กล่าว

นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังมีแผนที่จะจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียนในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อไป เพื่อโปรโมตและกระตุ้นการบริโภคทุเรียน เช่น ที่เชียงใหม่ ภูเก็ต จันทบุรี ชลบุรี เป็นต้น