posttoday

แจ็คหม่าเคาะลงทุนเม.ย.

08 มีนาคม 2561

"สมคิด" เชิญ "แจ็ค หม่า" คิกออฟลงทุนอีอีซีปลาย เม.ย.นี้ บีโอไอ จัดงานใหญ่ดึงเอกชน 300 ราย

"สมคิด" เชิญ "แจ็ค หม่า" คิกออฟลงทุนอีอีซีปลาย เม.ย.นี้ บีโอไอ จัดงานใหญ่ดึงเอกชน 300 ราย

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 7 มี.ค. 2561 นางจ้าว อิ่ง (Angel Zhao Ying) ประธานกลุ่มความ เป็นผู้นำด้านโลกาภิวัตน์อาลีบาบา (Alibaba Globalization Leadership Group) นำคณะผู้บริหารบริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป เข้าหารือในประเด็นต่อเนื่องจากที่นายแจ็ค หม่า ประธานบริหารกลุ่มอาลีบาบามาพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงก่อนหน้านี้เรื่องความร่วมมือพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลในประเทศไทย

ทั้งนี้ ผู้บริหารอาลีบาบายืนยันว่าจะลงทุนในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ของไทย โดยจัดตั้งดิจิทัลฮับ โดยจะได้ข้อสรุปเรื่องพื้นที่ภายในเดือน มี.ค.นี้ จากนั้นปลายเดือน เม.ย. นายแจ็ค หม่า จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อพบกับ พล.อ.ประยุทธ์ และประกาศการลงทุนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า ในวันที่ 19 มี.ค. 2561 บีโอไอจะจัดสัมมนาไทยแลนด์ เทกกิ้ง ออฟ ทู เดอะ นิว ไฮท์ ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญของบีโอไอในปีนี้ เพื่อให้ข้อมูลความคืบหน้าของโครงการโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รองรับการลงทุนในอนาคต โดยเฉพาะอีอีซี

"ขณะนี้นักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจและตอบรับเข้าร่วมงานสัมมนาจำนวนมาก ล่าสุดสำนักงานบีโอไอในต่างประเทศทั้ง 14 แห่ง ได้ยืนยันนำคณะผู้บริหารและนักลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายจากต่างประเทศและสื่อมวลชนกว่า 300 คน เข้าร่วมงานและเดินทางไปลงพื้นที่อีอีซีด้วย" น.ส.ดวงใจ กล่าว