posttoday

วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018 ทัพสินค้าภูมิปัญญา ปิดยอดขายวันแรก 2.5 ล้าน

23 กุมภาพันธ์ 2561

กรมส่งเสริมการเกษตรจัด “วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018” ดึงนวัตกรรมและเครื่องมือทางการตลาดสร้าง “Smart Products by วิสาหกิจชุมชน” หนุนเม็ดเงินเข้าระบบมากกว่า 2.55 หมื่นล้านบาท

กรมส่งเสริมการเกษตร จัดงาน “วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018” ดึงนวัตกรรม และเครื่องมือทางการตลาดสร้าง “Smart Products by วิสาหกิจชุมชน” หวังเพิ่มมูลค่าสินค้า หนุนเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจมากกว่า 2.55 หมื่นล้านบาท

ว่าที่ร้อยตรี ดร.สมสวย ปัญญาสิทธิ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ปัจจุบันวิสาหกิจชุมชน ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศ สามารถสร้างรายได้ต่อปีมากกว่า 2.55 หมื่นล้านบาท จากการรวมตัวของกลุ่มวิสาหกิจกว่า 8.5 หมื่นแห่ง มีสมาชิกกว่า 1.4 ล้านคน โดยกรมส่งเสริมการเกษตร ยังคงวางเป้าหมายส่งเสริมศักยภาพของวิสาหกิจชุมชน เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการ ให้สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 5% ต่อปี

“ที่ผ่านมาสินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมีการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีวิสาหกิจชุมชนต้นแบบถึง 462 แห่ง เป็นต้นแบบทั้งในด้านของการพัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรม การพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการ และการใช้เครื่องมือทางการตลาดในการประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งกรมฯ ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนวิสาหกิจชุมชนต้นแบบเหล่านี้เฉลี่ยอีกปีละ 77 แห่ง เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าของวิสาหกิจชุมชน และกลายเป็นสินค้าหลักในการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากตามนโยบายรัฐบาล” รองอธิบดี กล่าว

 

วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018 ทัพสินค้าภูมิปัญญา ปิดยอดขายวันแรก 2.5 ล้าน

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาองค์ความรู้ด้านนวัตกรรม ด้านแนวทางทำการตลาด และต่อยอดการเจรจาธุรกิจสู่เวทีการค้าโลก ส่งเสริมให้วิสาหกิจชุมชนเข้มแข็งมากขึ้น กรมฯ ได้เตรียมจัดงาน “วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018”ภายใต้แนวคิด “Smart Products by วิสาหกิจชุมชน” ระหว่างวันที่ 22 – 25 กุมภาพันธ์นี้ ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับนิทรรศการแสดงความเป็นวิสาหกิจชุมชน ตลอดจนการจัดแสดงสินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ และการเปิดเวทีเจรจาธุรกิจ

ขณะที่ ภาพรวมการจัดงานในวันแรก (22 กุมภาพันธ์ 2561) มีจำนวนผู้เข้าชมงานรวมกว่า 1.7 พันคน สร้างเงินสะพัดให้กับวิสาหกิจชุมชนมากกว่า 2.5 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็นเงินสะพัดภายในงานรวม 2.1 ล้านบาท และยอดสั่งซื้อล่วงหน้าอีกราว 1แสนบาท ส่งผลให้การจัดงานครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งแรงสำคัญในการเปิดโอกาสการค้า และต่อยอดธุรกิจของผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาไทยอย่างแท้จริง ตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันศักยภาพเพื่อสร้างรายได้จากเศรษฐกิจฐานรากเป็นแรงสำคัญของเศรษฐกิจไทย

วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018 ทัพสินค้าภูมิปัญญา ปิดยอดขายวันแรก 2.5 ล้าน

 

วิสาหกิจชุมชนแฟร์ 2018 ทัพสินค้าภูมิปัญญา ปิดยอดขายวันแรก 2.5 ล้าน