posttoday

บอร์ดกฟผ.เคาะ'วิบูลย์'นั่งผู้ว่าฯใหม่

22 กุมภาพันธ์ 2561

บอร์ด กฟผ.เห็นชอบ "วิบูลย์" ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ คนที่ 14 เสนอ ครม.เคาะ ก่อนนั่งเก้าอี้ 1 พ.ค.นี้

บอร์ด กฟผ.เห็นชอบ "วิบูลย์" ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ คนที่ 14 เสนอ ครม.เคาะ ก่อนนั่งเก้าอี้ 1 พ.ค.นี้

นายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด กฟผ.) ที่มีนายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) เป็นประธาน โดยที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบเสนอชื่อนายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย รองผู้ว่าการพัฒนาระบบส่ง ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่ โดยจะเป็นผู้ว่าการฯ คนที่ 14 โดยหลังจากนี้จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบต่อไป เพื่อรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ค. 2561

สำหรับประวัติของนายวิบูลย์ เกิดวันที่ 4 ธ.ค. 2503 อายุ 57 ปี จะอยู่ในตำแหน่งได้ประมาณ 2 ปี 8 เดือน จบปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจบหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 58

ทั้งนี้ นายวิบูลย์ได้แสดงวิสัยทัศน์ต่อพนักงาน กฟผ.ว่า การทำงานของพนักงาน กฟผ.ต้องมีการเปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยีใหม่ มีการสื่อสารภาพแห่งอนาคตให้พนักงานรับทราบ เพราะงานบางอย่างถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยี ซึ่งจะส่งผลให้งานบางอย่างที่ กฟผ.ดำเนินการอยู่จะต้องถูกยกเลิกไป ดังนั้นทุกฝ่ายต้องติดตามอย่างใกล้ชิด และอยู่กับความเปลี่ยนแปลงให้ได้

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า การสรรหาผู้ว่าการ กฟผ.เป็นไปตามกระบวน การ ไม่มีใบสั่งจากที่ใดทั้งสิ้น โดยการสรรหาได้พิจารณาอย่างรอบด้าน ทั้งการทำงาน แนวความคิด รวมไปถึงบุคลิกภาพต่างๆ