posttoday

ศูนย์การค้าดังขอนักศึกษางดใช้ชื่อคล้ายกันเคลื่อนไหวการเมือง

09 กุมภาพันธ์ 2561

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ขอกลุ่มนักศึกษางดใช้ชื่อ"เอ็ม บี เค"เคลื่อนไหวทางการเมือง ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกรูปแบบ

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ขอกลุ่มนักศึกษางดใช้ชื่อ"เอ็ม บี เค"เคลื่อนไหวทางการเมือง ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกรูปแบบ

คณะผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ออกแถลงการณว่า ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มใดๆ ทั้งสิ้น และมีวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งและดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจนในการประกอบกิจการค้าปลีก และให้บริการความสะดวกสบายที่หลากหลายสำหรับชาวไทยและต่างชาติ

ดังนั้น เพื่อรักษาบรรยากาศของการจับจ่ายใช้สอยและการประกอบกิจการของผู้ค้ารายย่อย ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จึงใคร่ขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมคำนึงถึงส่วนร่วมและผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก รวมถึงงดเว้นการใช้ชื่อ ‘เอ็ม บี เค’ ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง เนื่องจากส่งผลให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดว่า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางการเมือง

ทั้งนี้ ขอย้ำว่าศูนย์การค้าฯ มีนโยบายความเป็นกลางทางการเมือง และไม่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกรูปแบบ

แถลงการณ์ของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เกิดขึ้นหลังจากที่แกนนำกลุ่มประชาชนหรือนักศึกษาอยากเลือกตั้ง หรือ MBK39 จัดการชุมนุม บริเวณ Sky walk ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ปทุมวันกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้แก่ นายรังสิมันต์ โรม / นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ / นายอานนท์ นำภา และ นายเอกชัย หงส์กังวาน ซึ่งมีผู้ต้องหาบางรายถูกคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายแล้วและอีกบางคนอยู่ระหว่างขอเลื่อนวันเข้าพบพนักงานสอบสวน.  

ภาพประกอบข่าว ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์