posttoday

รามอินทราระส่ำรับก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู

09 กุมภาพันธ์ 2561

ถนนรามอินทราระส่ำรับก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ตำรวจเตือนจับตา 5 แยกรถติดหนึบ วอนประชาชนเผื่อเวลาเดินทาง 30 นาที จี้ผู้รับเหมาสายสีเขียวคืนผิวจราจรตลอดเส้นพหลโยธินภายในปีนี้ บรรเทาปัญหาจราจร

ถนนรามอินทราระส่ำรับก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ตำรวจเตือนจับตา 5 แยกรถติดหนึบ วอนประชาชนเผื่อเวลาเดินทาง 30 นาที จี้ผู้รับเหมาสายสีเขียวคืนผิวจราจรตลอดเส้นพหลโยธินภายในปีนี้ บรรเทาปัญหาจราจร

พ.ต.อ. สำเริง สวนทอง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กลุ่มงานจราจรเปิดเผยว่าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี ที่จะเริ่มตอกเสาเข็มในปีนี้นั้นตามแผนในปี 2561 ผู้รับเหมาจะเริ่มเคลียร์พื้นที่และปิดเส้นทางจราจรช่วงวงเวียนบางเขน-รามอินทรา-มีนบุรีนั้นจะส่งผลให้สภาพการจราจรบนถนนรามอินทราไปมีนบุรีนั้นติดขัดอย่างมากโดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนเนื่องจากปริมาณยานพาหนะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามจำนวนประชากรในพื้นที่ โดยตลอดแนวถนนรามอินทราที่จะเจอปัญหารถติดนั้นมีอยู่หลายแยกด้วยกันที่อาจเกิดปัญหาจราจร เริ่มจากแยกรามอินทรา กม.8 จะวิกฤตมากที่สุดเพราะเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปยังบางกะปิและรามคำแหงจึงมีการเดินทางมากในแต่ละวัน ส่วนแยกที่เหลือตามแนวเส้นทางอาทิ แยกรามอินทรา-ลาดปลาเค้า แยกรามอินทรา-วัชรพล แยกรามอินทรา-มัยลาภ รวมถึงแยกมีนบุรีอีกด้วย อย่างไรก็ตามการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูได้รับรายงานมาว่าจะไม่มีการทุบสะพานตามแนวถนนรามอินทรา-มีนบุรีซึ่งจะช่วยบรรเทาสภาพการจราจรไปได้ ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จราจรจึงขอให้ประชาชนที่เดินทางผ่านเส้นทางนี้เผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 30 นาทีช่วงชั่วโมงเร่งด่วนตอนเช้าและตอนเย็น

พ.ต.อ.สำเริง กล่าวต่อว่า สำหรับแผนรองรับปัญหาจราจรเส้นทางดังกล่าวในปีนี้นั้นจะเร่งรัดให้ผู้รับเหมาสายสีเขียวเร่งคืนพื้นที่บนนถนนให้ครบ 3 ช่องจราจรโดยภายใน 3-4 เดือนนี้จะสามารถคืนผิวจราจรช่วงวงเวียนบางเขน-สะพานใหม่ได้ หลังจากนั้นภายในเดือน พ.ย.-ธ.ค. จะสามาถคืนผิวจราจรบนถนนพหลโยธินได้ทั้งหมดเพื่อบรรเทาปัญหาจราจรช่วงรามอินทรา นอกจากนี้ยังมีแผนลดปริมาณจราจรบนถนนรามอินทราโดยให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้ถนนตัดใหม่อย่างถนนเทพารักษ์จำนวน 6 ช่องจราจรเพื่อเชื่อมต่อไปยังเส้นมีนบุรีโดยไม่ผ่านถนนรามอินทรา