posttoday

สถ.จับมือโฮมโปรเปิดพื้นที่ในสาขาทั่วประเทศขายสินค้าชุมชนฟรี

27 มกราคม 2561

สถ.จับมือโฮมโปรเปิดพื้นที่ในสาขาทั่วประเทศ85แห่งให้ขายสินค้าชุมชนฟรี พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการใหม่มีโอกาสค้าขาย หนุนโครงการตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ

สถ.จับมือโฮมโปรเปิดพื้นที่ในสาขาทั่วประเทศ85แห่งให้ขายสินค้าชุมชนฟรี พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการใหม่มีโอกาสค้าขาย หนุนโครงการตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ

เมื่อวันที่ 27 มกราคม นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) โครงการความร่วมมือตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ สุดยอดของดีวิถีท้องถิ่น ระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.)กับ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) โดยมีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และนายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ ฯเป็นผู้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) และมีนายวทัญญู วิสุทธิโกศล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ – กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท โฮม โปรดักส์ฯและนายดุษฎี สุวัฒวิตยากร รองอธิบดีสถ.ร่วมลงนามเป็นพยาน ณ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

นายบุญธรรม กล่าวว่า การดำเนินโครงการตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ ภายใต้โครงการตลาดประชารัฐ เป็นโครงการที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ เป็นโอกาสอันดีในการให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามแนวทางประชารัฐ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการร่วมกันเพิ่มพื้นที่ค้าขายเพิ่ม ให้ผู้ค้ารายใหม่ หรือผู้ที่ต้องการหารายได้เพิ่ม ได้มีโอกาสเข้ามาทำมาค้าขาย อีกทั้งทาง บริษัท โฮม โปรดักส์ ฯ เป็นสถานที่ค้าปลีกขนาดใหญ่ มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ มีการคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพ สนับสนุนการจำหน่ายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงสอดคล้องกับความต้องการในการสนับสนุนและส่งเสริมให้สถ.ได้พัฒนาตลาดในความรับผิดชอบให้มีมาตรฐานและมีคุณภาพต่อไป

ด้านนายสุทธิพงษ์ ได้กล่าวถึง การดำเนินโครงการตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ เป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ในการเพิ่มโอกาส เพิ่มอาชีพ เพิ่มรายได้บนวิถีพอเพียง โดยเพิ่มพื้นที่และหาพื้นที่ใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร ให้ได้มีพื้นที่ค้าขายสินค้า และทางบริษัท โฮม โปรดักส์ ฯ (HomePro) ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ ถึง 85 สาขา ได้ให้ความอนุเคราะห์ร่วมขับเคลื่อนโครงการนี้ เพื่อเพิ่มพื้นที่และหาพื้นที่ค้าขายใหม่ในสถานที่ค้าของเอกชน ถือเป็นก้าวสำคัญในการเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามแนวทางประชารัฐ และร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลให้เกิดผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ขอขอบคุณ บริษัท โฮม โปรดักส์ ฯที่มีน้ำใจให้กับการเพิ่มโอกาสให้ชาวบ้านที่ผลิตสินค้าเอง ได้มีโอกาสเข้าไปใช้พื้นที่ของโฮมโปร ทั้ง 85 สาขา ให้พี่น้องประชาชนได้ไปจำหน่ายสินค้า รวมถึงสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าวในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนพื้นที่โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ในการจัดงาน รวมทั้งค่าสาธารณูปโภค โดยครั้งแรกจัดระหว่างวันที่ 2 - 10 กุมภาพันธ์ 2561 ณ HomePro สาขาหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน เพื่อเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนตามนโยบายตลาดประชารัฐของรัฐบาลด้วย

ขณะที่ นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ ฯได้กล่าวขอบคุณสถ.ที่ได้ให้โอกาสภาคเอกชนบริษัท โฮม โปรดักส์ฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะให้การสนับสนุนพื้นที่  อุปกรณ์ในการจัดงาน รวมทั้งค่าสาธารณูปโภค เพื่อร่วมสานต่อนโยบายของรัฐบาลให้เกิดเป็นรูปธรรม ได้ร่วมกันเพิ่มโอกาส เพิ่มอาชีพ เพิ่มรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชนในรูปแบบประชารัฐ