posttoday

หวัง "รมช.คมนาคม" คนใหม่แก้ปัญหาสารพัดโครงการจัดซื้อ

26 พฤศจิกายน 2560

คมนาคมเด้งรับ รมช.คนใหม่ หวังขับเคลื่อนแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน-แก้ปัญหาโครงการจัดซื้อ

คมนาคมเด้งรับ รมช.คนใหม่ หวังขับเคลื่อนแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน-แก้ปัญหาโครงการจัดซื้อ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในขณะนี้ยังไม่ได้หารือกับ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมคนใหม่ ถึงเรื่องการแบ่งงานที่รับผิดชอบ แต่เบื้องต้นคาดว่า จะไม่แตกต่างจากภารกิจของรัฐมนตรีช่วยท่านก่อน เพราะภารกิจของกระทรวงคมนาคมมีค่อนข้างมาก ซึ่งต้องช่วยกันทำงาน

"เรื่องแบ่งงานคงต้องขอหารือกันก่อน โดยงานตอนนี้ของกระทรวงก็มีทั้งงานด้านยุทธศาสตร์และงานขับเคลื่อน ซึ่งต้องช่วยกันทำงานอยู่แล้ว" นายอาคม กล่าว

นายอาคม กล่าวย้ำอีกว่า พร้อมทำงานกับทุกคน ใครจะเข้ามาก็ยินดีร่วมงานด้วยเสมอ และยืนยันด้วยว่า ไม่ได้มีปัญหาการทำงานร่วมกับ นายพิชิต อัคราทิตย์ อดีตรมช.คนก่อน

แหล่งข่าวระดับสูงจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ภายหลังปรับคณะรัฐมนตรีล่าสุด โดยมีรายชื่อนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร มานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นั้นกระทรวงคมนาคมมองว่าเป็นเรื่องที่ดีและไม่มีอะไรน่าเสียหาย เนื่องจากเนื่องจากนายไพรินทร์ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถในหลายๆเรื่อง เหมาะสมกับการที่จะเข้ามานั่งทำงานในจุดนี้เพื่อขับเคลื่อนแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและแก้ปัญหาโครงการจัดซื้อต่างๆของกระทรวงคมนาคม

ด้านนายวีระพงษ์ วงแหวน นายวีระพงษ์ วงแหวน ประธานสหภาพแรงงาน รัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่าหลังจากได้ทราบว่านายไพรินทร์มารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยคมนาคมคนใหม่ซึ่งจะเข้ามาดูงานของ ขสมก.ที่มีเรื่องที่จะต้องเข้ามาแก้ไขปัญหาในหลายเรื่องซึ่งหลังจากนี้เมื่อนายไพรินทร์ได้เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการตนจะเข้าพบ และรายงานถึงปัญหาการจัดหารถเมล์ใหม่เรื่องอีทิคเก็ตและปัญหาอื่นๆทั้งปัญหาการจัดซื้อรถเมล์ใหม่ ตลอดจนแผนพัฒนาองค์กรขสมก.

อย่างไรก็ตามมองว่าการเข้ามารับตำแหน่งของนายไพรินทร์ครั้งนี้จะมีการทำงานที่เข้มข้นมากขึ้น เนื่องจากนายไพรินทร์เคยทำงานร่วมกับประธานบอร์ด ขสมก.คนปัจจุบันดังนั้นเมื่อต้องมีการหารือกันจะช่วยให้การทำงานราบรื่นและผ่านพ้นไปได้ด้วยดี