posttoday

มท.ประชุมผู้ว่าฯ-นายอำเภอขับเคลื่อนตลาดประชารัฐ

10 พฤศจิกายน 2560

ปลัดมหาดไทยประชุมขับเคลื่อน"ตลาดประชารัฐ" เน้นย้ำผู้ว่าฯนายอำเภอต้องสนองนโนบายให้เกิดจุดสมดุลของการซื้อ-ขาย

ปลัดมหาดไทยประชุมขับเคลื่อน"ตลาดประชารัฐ" เน้นย้ำผู้ว่าฯนายอำเภอต้องสนองนโนบายให้เกิดจุดสมดุลของการซื้อ-ขาย

เมื่อวันมี่10พ.ย.60 ที่กระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนการดำเนินงานตลาดประชารัฐผ่านระบบ Video Conference ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอทั่วประเทศ โดยมี ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

มท.ประชุมผู้ว่าฯ-นายอำเภอขับเคลื่อนตลาดประชารัฐ

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่กระทรวงมหาดไทยเปิดรับลงทะเบียนโครงการตลาดประชารัฐ ซึ่งการดำเนินโครงการตลาดประชารัฐ เป็นนโยบายสำคัญที่รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยต้องการให้เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย ได้มีรายได้ ซึ่งการดำเนินการขับเคลื่อนจะต้องทำให้เกิดจุดสมดุลของการซื้อขาย จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอให้ความสำคัญกับการดำเนินงานดังกล่าว และหากมีข้อหารือหรือข้อเสนอแนะเพิ่มเติม ขอให้ประสานมายังกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจะได้ร่วมกันพิจารณาสนับสนุนการแก้ไขปัญหาต่อไป

ด้าน นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ขอให้ทุกจังหวัดเร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ผ่านสื่อสารมวลชนท้องถิ่นเพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้รับทราบและเดินทางเข้าลงทะเบียนผู้ค้าตลาดประชารัฐ และขอให้กำชับเจ้าหน้าที่ผู้รับลงทะเบียนต้องประเมินศักยภาพและทำหน้าที่พี่เลี้ยงในการซักถามความต้องการของประชาชนผู้ลงทะเบียนเพื่อสามารถจัดทำข้อมูลเสนอคณะกรรมการระดับจังหวัดและอำเภอพิจารณาตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงมหาดไทยกำหนดต่อไป   โดยกระทรวงมหาดไทยมีกำหนดเปิดตัวตลาดประชารัฐ (Kick Off) พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2560