posttoday

ตั้งเป้าดึงเวียดนามเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 15% ภายในปี 61

10 พฤศจิกายน 2560

ไทยเวียดเจ็ทสยายปีกรับเอโอซีเปิดเส้นทางการบินอาเซียนนับผู้โดยสารโต 200% ตั้งเป้าดึงเวียดนามเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 15% ภายในปี 61

ไทยเวียดเจ็ทสยายปีกรับเอโอซีเปิดเส้นทางการบินอาเซียนนับผู้โดยสารโต 200% ตั้งเป้าดึงเวียดนามเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น 15% ภายในปี 61

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่าธุรกิจท่องเที่ยวอาเซียนถือว่ามีศักยภาพด้านการสร้างรายได้ให้กับแต่ละประเทศ โดยเฉพาะเวียดนามที่มีประชากรกว่า 100 ล้านคนถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดที่มีศักยภาพด้านดีมานต์แข็งแกร่ง ดังนั้นการมอบใบรับรองอากาศใหม่(AOC) ให้กับสายการบินไทยเวียดเจ็ทจะช่วยกระตุ้นให้มีเกิดปริมาณการเดินทางระหว่างไทย-เวียดนามและประเทศอาเซียนมากขึ้นแน่นอน

ด้านนางเหวียน ถิ ถวิ บิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่าภายหลังจากที่สายการบินไทยเวียดเจ็ทได้รับใบรับรองAOCใหม่ จะเดินหน้าขยายธุรกิจตลาดท่องเที่ยวอาเซียน โดยเฉพาะการเพิ่มเส้นทางบินไทย-เวียดนามเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเวียดนามให้เข้ามาในไทยมากขึ้น โดยตั้งเป้าว่าภายในปี 2561 จะเพิ่มปริมาณนักท่องเที่ยวเวียดนามเข้าไทยให้เพิ่มขึ้น 15% จากปริมาณปัจจุบัน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการจัดซื้อเครื่องบินใหม่ในปีหน้าจำนวน 10 ลำและระยะทางที่ห่างกันเพียง1-2ชม. โดยจะเปิดเส้นทางเพิ่มในเมืองรองต่างๆเช่น เมืองซาปา ญาจาง ฟูกร๊วกและดาลัด เพื่อดึงดูดประชากร 100 ล้านคนให้เข้ามาสัมผัสประเทศไทยมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีแผนจัดโปรโมชั่นเพื่อจูงใจให้เกิดดีมานต์อีกด้วย อาทิ โปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินไทย-เวียดนาม ราคา 99 บาท

อย่างไรก็ตามในปีหน้าไทยเวียดเจ็ทยังมีแผนเจาะตลาดอาเซียน โดยเตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่อย่าง เมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และเมืองย่างกุ้งประเทศเมียนมาร์ ก่อนเริ่มขยายเจาะกลุ่มตลาดหัวเมืองในประเทศจีนต่อไป ทั้งนี้คาดว่าปริมาณการเติบโตของผู้โดยสารจะอยู่ที่ 200% รวม 3 ล้านครในปีหน้าหลังจัดซื้อเครื่องบินใหม่จากปัจจุบันคาดว่าปีนี้จะทีผู้โดยสารรวม 1 ล้านคน

ทั้งนี้ไทยเวียดเจ็ทได้เปิดเส้นทางใหม่กรุเทพ-ดาลัด ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวอันสวยงามในเวียดนาม โดยให้บริการเที่ยวบินไป-กลับ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ‪เวลา 10.45 น.‬ และเที่ยวบินขากลับ ออกเดินทางจากดาลัด ‪เวลา 12.45 น.‬ ราคาบัตรโดยสารต่อเที่ยวเริ่มต้นเพียง 99 บาท (ไม่รวมภาษีและค่าบริการ) สนใจสำรองที่นั่งได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์

แหล่งข่าวจากไทยเวียดเจ็ทกล่าวว่าผลประกอบการปีนี้ของบริษัทยังไปได้ดีตามเป้าหมาย โดยในปีนี้ปริมาณการเติบโตของผู้โดยสารมีโอกาสมากกว่า 10% เช่นเดียวกับปริมาณความจุผู้โดยสารต่อเที่ยวง(Load Factor) ที่ไม่ต่ำกว่า 80% ส่วนในปีหน้าเชื่อว่าผู้โดยสารจะเติบโตได้ 200% ตามเป้าเมื่อนำเครื่องบินใหม่10ลำมาให้บริการ