posttoday

กนอ.มั่นใจนิคมพ้นน้ำท่วม สั่งเฝ้าระวัง'อยุธยา-บางปู'

20 ตุลาคม 2560

กนอ.ตรวจนิคมอุตสาหกรรมเมืองกรุงเก่า มั่นใจน้ำเหนือหลากไม่ส่งผลกระทบ

กนอ.ตรวจนิคมอุตสาหกรรมเมืองกรุงเก่า มั่นใจน้ำเหนือหลากไม่ส่งผลกระทบ

นายจักรรัฐ เลิศโอภาส รองผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยภายหลังตรวจพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม 3 แห่งในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ประกอบด้วยนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน และนิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า (ไฮเทค) ว่า แม้ระดับน้ำรอบนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ จะอยู่ในระดับปกติแต่ได้สั่งการให้เฝ้าระวังไว้ตลอด 24 ชั่วโมงในการ เตรียมเครื่องสูบน้ำ

"การลงพื้นที่ในครั้งนี้เนื่องจากกังวลว่าปริมาณน้ำในเขื่อนหลายแห่งเพิ่มขึ้น ประกอบกับมีฝนตกต่อเนื่องในภาคเหนือ และอีสาน เป็นผลให้เขื่อนในพื้นที่ต่างๆ มีปริมาณน้ำจำนวนมากจนเกิดความหวั่นเกรงว่าอาจจะเกิดปัญหาน้ำทะลักไหลท่วมพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ โดยมอบหมายให้ศูนย์ปฏิบัติการ กนอ.เฝ้าระวังอุทกภัย 24 ชั่วโมง และรับข้อมูลจากกรมชลประทานและกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างต่อเนื่องด้วย" นายจักรรัฐ กล่าว
รองผู้ว่าการ กนอ. กล่าวว่า นิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่สุ่มเสี่ยงเช่น จ.พระนครศรีอยุธยา รวมถึงนิคมอุตสาหกรรมบางปู สมุทรปราการ ส่วนใหญ่ได้สร้างเขื่อนคอนกรีตที่มีประสิทธิภาพและมีความมั่นคงแข็งแรงของคันป้องกันน้ำท่วมที่เพียงพอต่อการรับมือ
นายคณพศ ขุนทอง ผู้อำนวยการ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรม สหรัตนนคร กล่าวว่า ได้เตรียมมาตรการรองรับตั้งแต่ก่อนเข้าช่วงฤดูฝนแล้ว ทั้งการซ่อมคันดินระยะทาง 7.2 กิโลเมตร สูง 7.5 เมตร และถ้าหากไม่เพียงพอก็ยังมีคันกั้นน้ำเคลื่อนที่ จะเพิ่มความสูงของคันดินได้อีก 1 เมตร

ภาพประกอบข่าว