posttoday

กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 24-27 ต.ค.

12 ตุลาคม 2560

การทางพิเศษฯ ไฟเขียวเว้นค่าทางด่วนช่วงพระราชพิธี 2 เส้นทาง 24-27 ต.ค.นี้ พร้อมประกาศห้ามรถบรรทุกขึ้นทางด่วน- เผย 'อาคม' กำชับทุกหน่วยเตรียมพร้อมแผนจราจร

การทางพิเศษฯ ไฟเขียวเว้นค่าทางด่วนช่วงพระราชพิธี 2 เส้นทาง 24-27 ต.ค.นี้ พร้อมประกาศห้ามรถบรรทุกขึ้นทางด่วน- เผย 'อาคม' กำชับทุกหน่วยเตรียมพร้อมแผนจราจร

รายงานข่าวการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกิจการ(บอร์ด) กทพ.ได้มีมติเห็นชอบการยกเว้นค่าผ่านทางทางพิเศษบูรพาวิถี ในวันที่24-27ต.ค. ตั้งแต่เวลา00.01-24.00น. และทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ในวันที่26 ต.ค. ตั้งแต่เวลา00.01-24.00น. ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเข้ามาภายในกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังเป็นทางระบายรถให้รถสามารถเลี่ยงการจราจรภายในกรุงเทพฯในวันพระราชพิธี ซึ่งจะมีรถจำนวนมหาศาลเข้าภายในเมือง นอกจากนี้ยังได้เตรียมความพร้อมประชาสัมพันธ์การอำนวยความสะดวกจราจรตลอดสายทางด้วย 3 จุด 1.ด่านจตุโชติ 2.ด่านบางประอินขาเข้า 3.ด่านเมืองทองธานี และในวันที่26 ต.ค.จะงดให้รถบรรทุกใช้ทางด่วน 3 เส้นทาง คือทางด่วนฉลองรัช ทางด่วนเฉลิมมหานคร และทางด่วนศรีรัช เพื่อป้องกันการบรรรทุกสิ่งของแปลกปลอมเข้ามาในเขตเมือง

รายงานข่าวแจ้งต่อว่าส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ยกเว้นค่าผ่านทางด่านอื่นโดยเฉพาะด่านที่อยู่ในเมือง เนื่องจากการทางฯต้องการที่จะจำกัดรถที่เข้าใช้ทางด่วนชั้นใน และเปิดฟรีด่านทางด่วนชานเมืองเพื่อให้รถสามารถออกนอกกรุงเทพให้เร็วขึ้น ส่วนที่ไม่ได้ยกเว้นค่าผ่านทางที่ทางพิเศษกาญจนาเนื่องจากเป็นเขตเชื่อมต่อกับทางหลวง ซึ่งอาจจะมีปัญหาการประสานงานได้

รายงานข่าวแจ้งต่ออีกว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมได้กล่าวในงานประชุมหัวหน้าหน่วยงานกระทรวงคมนาคมว่ากำชับให้ทุกหน่วยงานเตรียมตัวสำหรับงานพระราชพิธีอย่างรอบคอบ ไม่ให้เกิดความผิดพลาดเพราะเป็นงานระดับชาติ โดยเฉพาะด้านการจัดจราจรและเตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ตลอดจนการตีเส้นจราจรให้ชัดเจนและทำความสะอาดพื้นที่เขตทางในระบบทางด่วนและถนนให้พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน