posttoday

การบินไทย-ไทยสมายล์ เพิ่มเที่ยวบินอำนวยความสะดวกประชาชนเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ

10 ตุลาคม 2560

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และไทยสมายล์ แอร์เวย์ส อำนวยความสะดวกประชาชนที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด เดินทางมาเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และไทยสมายล์ แอร์เวย์ส อำนวยความสะดวกประชาชนที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด เดินทางมาเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลกำหนดให้วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันหยุดราชการ เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้มีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชนั้น การบินไทย และไทยสมายล์ ได้อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดที่มีความประสงค์จะเดินทางมาร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ พร้อมร่วมใจถวายความอาลัยในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  โดยเพิ่มเที่ยวบินภายในประเทศ ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม 2560 เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนดังกล่าว ดังนี้

การบินไทย เพิ่มเที่ยวบิน เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต วันละ 11 เที่ยวบิน เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ วันละ 5 เที่ยวบิน รวม 144 เที่ยวบิน ซึ่งจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากกว่า 90,000 ที่นั่ง

ไทยสมายล์ เพิ่มเที่ยวบิน เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-อุดรธานี วันละ 5 เที่ยวบิน เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี วันละ 5 เที่ยวบิน เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ–หาดใหญ่ วันละ 8 เที่ยวบิน เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สุราษฏร์ธานี วันละ 3 เที่ยวบิน เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-นราธิวาส วันละ 2 เที่ยวบิน รวมจำนวน 440 เที่ยวบิน ซึ่งจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากกว่า 72,000 ที่นั่ง

นอกจากนี้ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น บมจ.การบินไทย  ยังอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยการจัดเช็คอินล่วงหน้าสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเป็นหมู่คณะ ซึ่งผู้โดยสารสามารถติดต่อเพื่อทำการเช็คอินล่วงหน้า โดยแจ้ง 3 วันล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ที่ สำนักงานใหญ่ หมายเลข 0-2545-4159 วันจันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์) ระหว่างเวลา 08.00 น.-17.00 น. หรือที่สนามบินสุวรรณภูมิ หมายเลข 0-2134-5351-2 วันจันทร์-ศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์) ระหว่างเวลา 08.00 น.-16.00 น.