posttoday

บิ๊กโย่งยันไม่ย้ายอธิบดีกรมเชื้อเพลิงฯ กรณีหมิ่นประมาท ม.ล.กรกสิวัฒน์

09 ตุลาคม 2560

รมว.พลังงานยันไม่ย้ายอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กรณีหมิ่นประมาท ม.ล.กรกสิวัฒน์ ชี้คำพิพากษาไม่กระทบการทำงาน

รมว.พลังงานยันไม่ย้ายอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กรณีหมิ่นประมาท ม.ล.กรกสิวัฒน์ ชี้คำพิพากษาไม่กระทบการทำงาน

พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กรณีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษาจำคุก 9 เดือน และปรับ 1.5 หมื่นบาท นายวีระศักดิ์ พึ่งรัศมี อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ข้อหาหมิ่นประมาท ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี โดยให้รอลงอาญา 2 ปีนั้น ตนจะไม่ย้ายนายวีระศักดิ์พ้นจากอธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เนื่องจากคำพิพากษาของศาลไม่มีผลกระทบต่อการทำงาน และการเปิดประมูลแหล่งปิโตรเลียมเอราวัณและบงกชที่จะสิ้นสุดสัญญาในปี 2565-2566 ที่คาดว่าจะเปิดประมูลในเร็วๆ นี้

ด้านนายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า หลังจากเกิดคดีดังกล่าว ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานได้กำชับผู้บริหารกระทรวงพลังงาน จะต้องระมัดระวังการให้ข้อมูล ซึ่งคดีนี้เป็นการโพสต์ส่วนตัว จึงไม่กระทบต่อการทำงานในกระทรวงพลังงาน

รายงานข่าว ระบุว่า เมื่อเร็วๆ นี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษาจำคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท นายวีระศักดิ์ พึ่งรัศมี อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กรณีหมิ่นประมาท ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี จากการแชร์ข้อความทางเฟซบุ๊กเน้นคำว่า “เลวนะ” ใส่ความโจทก์ ทางนำสืบเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุก 9 เดือนปรับ 1.5 หมื่นบาท ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยรับโทษมาก่อน โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้มีกำหนด 2 ปี