posttoday

บอกกล่าวเล่าเรื่อง

03 กันยายน 2560

เปิดอบรมหลักสูตร Digital Economy

เปิดอบรมหลักสูตร Digital Economy

ไม่อยากให้คนไทยตกยุค ตลอดทั้งตอบสนองนโยบายรัฐบาลที่ต้องการผลักดันประเทศไทยเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยสถาบันพัฒนาบุคลากรและวิชาการ และเดอะ เวิลด์ แบงก์ จึงเดินหน้าสานต่อแผนพัฒนาดิจิทัลให้มีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาประเทศ

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช.เตรียมเปิดการอบรมอย่างเป็นทางการไปแล้ว สำหรับโครงการฝึกอบรมหลักสูตร Digital Economy ประจำปี 2560 ขึ้นทุกวันเสาร์ตลอดเดือน ก.ย. และวันที่ 6-10 พ.ย. เวลา 09.00-16.00 น. ณ โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ กรุงเทพฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับ ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ที่ www.nbtcacademy.com

ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. บอกว่าวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดเทคโนโลยีดิจิทัลกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม และสามารถนำไปพัฒนาโครงการที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระยะ 20 ปี

เชิญชวนประกวดแต่งกายคอสเพลย์

อีกงานที่สาวกคอสเพลย์ภาคใต้ไม่ควรพลาด ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต ร่วมกับสมาคมญี่ปุ่น-ภูเก็ต ขอเชิญชวนชาวภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงที่ชื่นชอบการแต่งคอสเพลย์ สมัครเข้าร่วมการประกวดแต่งกายคอสเพลย์ ในงาน "เจแปน คอสเพลย์ เฟสติวัล" ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท

การประกวดแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทเดี่ยวและประเภททีม จะจัดขึ้นในวันที่ 16-17 ก.ย. 2560 นี้ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประกวดแต่งกายคอสเพลย์ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ https://docs.google.com/forms และเว็บไซต์ www.jungceylon.com หรือ Facebook: JungceylonFanpage ได้ตั้งแต่วันนี้-15 ก.ย.