posttoday

คมนาคมพร้อมเปิดเดินรถไฟ'ไทย-กัมพูชา'

29 สิงหาคม 2560

กระทรวงคมนาคมรายงานนายกฯ พร้อมเปิดเดินรถไฟอรัญประเทศ-ปอยเปตปีหน้า

กระทรวงคมนาคมรายงานนายกฯ พร้อมเปิดเดินรถไฟอรัญประเทศ-ปอยเปตปีหน้า

กระทรวงคมนาคมรายงานความ คืบหน้าการก่อสร้างระบบคมนาคมรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษสระแก้วเชื่อมโยงกับจังหวัดบันเตียเมียนเจย กัมพูชา ในการประชุมติดตามความคืบหน้าเขตเศรษฐกิจพิเศษที่ จ.สระแก้ว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางมาประชุม ว่า ในปี 2561 ไทยและกัมพูชาพร้อมจะเปิดเดินรถไฟ จากชุมทางแก่งคอย จ.สระบุรี-ชุมทางคลองสิบเก้า จ.ฉะเชิงเทรา ถึงสถานีอรัญประเทศ จ.สระแก้ว และเชื่อมต่อไปยังอำเภอปอยเปต จังหวัดบันเตีย เมียนเจยของกัมพูชา

ขณะที่โครงการอื่นๆ อาทิ ถนนเลี่ยงเมืองอรัญประเทศด้านใต้ จะแล้วเสร็จเดือน ส.ค. โครงการทางหลวงอรัญประเทศไปยังด่านหนองเอี่ยน-สตึงบท ระยะแรก สะพานคลองพรมโหด และปรับปรุงถนนเชื่อมด่านคลองลึก ระยะที่ 2 ทางเลี่ยงเมืองอรัญประเทศ 4 ช่องทาง จะแล้วเสร็จภายในปี 2562

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดร่วมกันประชาสัมพันธ์ให้ต่างชาติเข้ามาลงทุน รวมทั้งเตรียมความพร้อมรองรับการลงทุนในทุกๆ ด้าน เมื่อมีการลงทุนในประเทศจำนวนมาก ก็จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แรงงานต่างด้าว ขอให้ขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง หากหมดระยะผ่อนผันแล้ว จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่มีการผ่อนผันอีก ส่วนเรื่องสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ซึ่งถูกจับตาจากหลายประเทศนั้น จะต้องแก้ไขให้เป็นรูปธรรม ดำเนินคดีกับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ไม่ละเว้น