posttoday

โคราชชงครม.ของบ3พันล้านยกระดับทางคู่

17 สิงหาคม 2560

ผวจ.นครราชสีมา จ่อชง ครม.สัญจรขอเพิ่มงบ 3,000 ล้าน แก้แบบยกระดับรถไฟทางคู่ผ่านตัวเมืองแก้รถติด

ผวจ.นครราชสีมา จ่อชง ครม.สัญจรขอเพิ่มงบ 3,000 ล้าน แก้แบบยกระดับรถไฟทางคู่ผ่านตัวเมืองแก้รถติด

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ได้เรียกประชุมหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขแบบก่อสร้างรถไฟทางคู่ที่ผ่าน จ.นครราชสีมา เพื่อเตรียมเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา ในวันที่ 22 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ การขอแก้ไขแบบก่อสร้างรถไฟทางคู่ดังกล่าว เพื่อยกระดับเหนือพื้นดินช่วงผ่านตัวเมืองนครราชสีมาระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร คาดว่าใช้งบประมาณจำนวน 3,000 ล้านบาท เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจรในตัวเมืองนครราชสีมา

ขณะที่ภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 21 ส.ค.จะมอบเอกสารสิทธิที่ดินให้ราษฎรในพื้นที่เทศบาลตำบลหัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา จากนั้นจะรับประทานอาหารกลางวันและหารือกับคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ (กรอ.) ช่วงบ่ายเยี่ยมชมบึงกระโตน อ.ประทาย และบ้านหนองขี้เหล็ก ต.วังหิน อ.โนนแดง ซึ่งเป็นหมู่บ้านประสบปัญหาน้ำท่วมภัยแล้ง และดำเนินโครงการภายใต้แผนพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ ตามพระราชดำริ ส่วนวันอังคารที่ 22 ส.ค.จะประชุม ครม.และเดินทางกลับ กทม.ในเวลา 13.30 น.