posttoday

บขส.คาดวันหยุดยาวแห่เดินทางเหยียบ 2 แสนคนต่อวัน

07 กรกฎาคม 2560

บขส. คาดช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษา ประชาชนเดินทาง เกือบ 2 แสนคนต่อวัน

บขส. คาดช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษา ประชาชนเดินทาง เกือบ 2 แสนคนต่อวัน

นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดยาววันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา (7 – 10 ก.ค.60) บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม , รถตู้) รองรับผู้โดยสารที่เดินทางมาใช้บริการ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร , เอกมัย,ถนนบรมราชชนนี)  ประมาณวันละ 9,200 เที่ยว ขณะที่ประมาณการว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางในช่วงดังกล่าวประมาณวันละ 185,000 – 190,000 คน

ส่วนด้านการเตรียมความพร้อม บขส.ได้ตรวจเช็คความพร้อมก่อนการเดินทางของรถโดยสารและพนักงานขับรถ โดยได้เน้นย้ำไปยังพนักงานขับรถให้ระมัดระวังการขับขี่ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้เพื่อป้องกันการหลอกลวงขายตั๋วปลอมจากมิจฉาชีพ ขอให้ประชาชนซื้อตั๋วโดยสารที่ช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น และหากพบการขายตั๋วโดยสารเกินราคา ให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทันที โดยผู้ที่ขายตั๋วเกินราคาถือเป็นกระทำผิด มีโทษโดยการปรับเป็นเงิน 10,000 บาท

ทั้งนี้ บขส.จัดโปรโมชั่นพิเศษ “Big Thanks” มอบส่วนลด 20 % จากราคาหน้าตั๋ว ให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางในวันที่ 13 ก.ค. 2560  ซึ่งตรงกับโอกาสคล้ายวันสถาปนา บขส.ครบรอบปีที่ 87 บขส.จึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อเป็นการขอบคุณและสมนาคุณให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการที่ได้ให้การสนับสนุน บขส.ด้วยดีเสมอมา โดย บขส.ขอมอบส่วนลดค่าโดยสาร 20 % จากราคาหน้าตั๋ว ให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางในวันที่ 13 ก.ค. 2560 เท่านั้น โดยสามารถซื้อตั๋วล่วงหน้าและซื้อตั๋วในวันเดินทางได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. และสถานีเดินรถ บขส. ทั่วประเทศ ทั้งนี้โปรโมชั่นดังกล่าวไม่สามารถใช้กับรถโดยสารที่มีการจำหน่ายตั๋วบนรถ รถโดยสารระหว่างประเทศ